Bóng đá "lên núi"

TIẾN LONG - PHAN CỬ 21/04/2013 04:04 GMT+7

TTCT - Câu lạc bộ trên ra đời nhờ dự án Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam của Liên đoàn Bóng đá Na Uy “lên núi” vào năm 2010.

Với cô bé khuyết tật Huyền, bộ quần áo và trái bóng được em trân trọng hơn bất cứ vật quý nào

Nguyễn Thị Hồng Huyền, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Hồng Tiến (huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế), rất tự ti về bàn chân khuyết tật của mình. Từ khi tham gia câu lạc bộ bóng đá của trường, hằng tuần tập luyện đều đặn với các bạn, Huyền trở nên tự tin và sống hòa đồng hơn.

Trong vòng mười năm, dự án đã “khai sinh” 147 câu lạc bộ, trong đó có 29 câu lạc bộ các xã miền núi Thừa Thiên - Huế, thu hút 3.000 trẻ em, trong đó phân nửa là nữ. Các CLB tập luyện thường xuyên 2-3 lần/tuần. Hằng năm, các em được tham gia các giải của huyện và tỉnh.

Ngoài ra, khi tham gia hoạt động này, các em còn được học những kỹ năng sống bổ ích như an toàn giao thông, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, kỹ năng giao tiếp... được lồng ghép trong các hoạt động bóng đá.

Đường mang bóng đá lên miền núi đầy gian nan, nhưng các em vẫn nhiệt tình đeo đuổi quả bóng
Dù nhỏ nhất đội nhưng các em này luôn giành phần mang bóng đi tập
Chân trần, chân mang giày, sao cũng được, miễn là... ra sân chơi bóng
Đội bóng nữ là một bộ phận không thể thiếu trong các CLB bóng đá các trường miền núi
“Bom mìn nguy hiểm chết người” - khẩu hiệu nhắc nhở các em in ngay trên trang phục thi đấu
Thường ngày các em rất ít khi ăn sáng. Nhưng khi tập luyện, các em được gia đình mua cho ổ bánh mì lót dạ, lấy sức chuẩn bị cho buổi tập

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận