Buồn

TR.HUY 09/12/2012 04:12 GMT+7

TTCT - 1. Thế vận hội game thủ - World Cyber Games 2012 (WCG 2012) tổ chức tại Côn Sơn (Trung Quốc) đã thu hút hơn 800 vận động viên đến từ 78 quốc gia. Ở đó, người ta tổ chức thi đấu hai trò chơi là Đột kích và World of Tanks.

Kết quả, đội tuyển game điện tử Việt Nam đã đoạt á quân môn Đột kích và về hạng tư môn World of Tanks.

2. Cứ mỗi năm một lần, hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại đau đáu theo dõi lần lượt đội tuyển quốc gia dự AFF Cup vào các năm chẵn, và đội tuyển U-23 dự SEA Games vào các năm lẻ. Đó là hai sân chơi vừa tầm nhất của bóng đá nước nhà.

Với SEA Games, sau 20 năm với 11 lần tham dự, vẫn chưa hề một lần đứng lên bục cao nhất. Lần gần nhất vào năm 2011, U-23 VN đã thất bại ê chề và một vị HLV ngoại đã phải ra đi, kèm theo đó là một ông tổng thư ký cũng bị ép phải rời ghế.

Còn với AFF Cup, chín lần tham dự và chỉ một lần đăng quang, mới nhất là một thảm bại ê chề.

3. Bóng đá đến đất nước hình chữ S cách đây hơn 100 năm, được người dân Việt hết sức hâm mộ. Thuở xa xưa, trình độ trong khu vực Đông Nam Á là hàng tép riu với bóng đá Việt Nam. Các bậc cha anh xỏ giày ra sân là chơi ngang ngửa với nhiều đội mạnh châu Âu, từng làm “cầu vương” châu Á Lý Huệ Đường phải hổ thẹn.

Quan trọng hơn, bóng đá là một môn thể thao lành mạnh, giúp người chơi khỏe mạnh, người xem sảng khoái tinh thần, xả stress sau những ngày lao động cực nhọc.

Nhưng bóng đá đang lạc lối trên đường phát triển. Trong khi đó, game đang là nỗi hãi hùng của nhiều gia đình cứ phơi phới nay giật giải châu Á, mai giật giải thế giới...

Nghĩ đến đó bỗng nhiên thấy buồn!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận