Cám dỗ

TRƯỜNG HUY 11/11/2014 04:11 GMT+7

TTCT - Cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn đang lên như diều gặp gió tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ trong màu áo CLB New England Revolution.

Thậm chí anh đang chạy đua tranh giải vua phá lưới, tràn trề hi vọng được HLV trưởng đội tuyển Mỹ Klinsmann trọng dụng... 

Cách đây vài ngày, khi trả lời phỏng vấn tờ Boston Global, Lee Nguyễn kể về cuộc sống đầy cám dỗ khi chơi bóng ở Việt Nam, đó là những cuộc tiệc tùng, những săn đón của báo chí, các chân dài... Và ở Việt Nam, anh nhận lương đến 12.000 USD/tháng. Chả bù khi trở về Mỹ, anh khởi đầu với mức lương chỉ 40.000 USD/năm (hiện nay thì chắc đã cao hơn), sống một cuộc đời êm ả.

Nghĩ cũng là chuyện bình thường, bởi nếu như Lee Nguyễn là ngôi sao bóng rổ chẳng hạn, anh sẽ êm ả sống ở Việt Nam nhưng lại đầy cám dỗ khi ở Mỹ! Thậm chí nếu là sao bóng rổ tại Mỹ, anh sẽ trở thành triệu phú đôla.

Nhưng đọc bài trả lời phỏng vấn của Lee Nguyễn vẫn thấy lộ ra một nghịch lý: Tuy người Mỹ không mê bóng đá, nhưng lượng khán giả đến sân xem giải vô địch Mỹ chẳng hề kém ở Việt Nam. Mỹ là một cường quốc kinh tế thế giới, có thu nhập bình quân đầu người cao gấp nhiều chục lần so với Việt Nam.

Bóng đá Mỹ giờ đây thường xuyên có mặt và gây ấn tượng ở World Cup... Trong khi đó Việt Nam còn nghèo, khán đài sân bóng đá ngày càng vắng, trình độ đá mãi cũng không với được chiếc HCV SEA Games. Vậy mà thu nhập và cuộc sống của cầu thủ đá bóng lại cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên, như Lee Nguyễn tâm sự, nhờ rời khỏi môi trường cám dỗ ở Việt Nam, anh mới tiến bộ ở Mỹ.

Nếu xem bóng đá là một thị trường, rõ ràng thị trường này bất bình thường ở Việt Nam!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận