Cắn răng - bịt tai mà đá

TRƯỜNG HUY 23/11/2014 00:11 GMT+7

TTCT - Ngày thứ bảy 22-11, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) chính thức khởi tranh. Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura sẽ mở màn bằng trận quan trọng nhất bảng A gặp Indonesia do HLV Riedl dẫn dắt.

Có thể nói từ ngày AFF Cup khai sinh vào năm 1996 (lúc đó còn gọi là Tiger Cup, nay là Suzuki Cup), chưa bao giờ nó bị “rớt giá” như hôm nay.

Nhớ ngày nào, người dân Việt luôn chộn rộn với AFF Cup từ ít nhất trước vài ba tháng, từ các cuộc thi dự đoán trên báo chí cho đến những phần thưởng tiền tỉ như xe hơi dành cho cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất do doanh nghiệp tài trợ.

Trong những lần Việt Nam đăng cai giải như năm 1998, hoặc thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về năm 2008 mà chúng ta vô địch, chuyện người hâm mộ săn vé xem tuyển Việt Nam là một hành trình gian khổ.

Song, tất cả đều trở thành chuyện cổ tích. Ở giải năm nay, thầy trò ông Miura lo nhất là không biết sân Mỹ Đình có trở thành “cầu thủ thứ 12” cho mình hay không!

Chưa bao giờ đội tuyển xuống giá nặng nề như hiện nay. Và cũng chẳng có gì khó hiểu khi người hâm mộ đã cạn kiệt niềm tin, như cách nói của ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch Liên đoàn BĐVN (VFF). Vì vậy, các tuyển thủ đừng trách người hâm mộ quá yêu U-19 mà quên tuyển quốc gia.

Giờ đây, tất cả hãy cùng tâm niệm một điều: Hãy tìm lại niềm tin bằng cách đá bại tuyển Indonesia một cách thật thuyết phục.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vốn rất vị tha. Chỉ cần đội thắng Indonesia thuyết phục là họ sẽ kéo nhau đi ủng hộ đội tuyển.

Hãy cắn răng - bịt tai (đừng nghe những lời so sánh với U-19) mà đá, để cứu lấy chính mình vậy.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận