Chợ ven đường

QUANG VINH 31/08/2011 03:08 GMT+7

TTCT - Ngày 20-8, từ sáng sớm, ven các trục đường, các cánh đồng mênh mông nước nổi ở khu vực thượng nguồn sông Cửu Long hai tỉnh An Giang, Đồng Tháp đã chộn rộn tiếng chào mời mua bán sản vật của người dân bản địa.

Phóng to
Người dân xã Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú, An Giang) cân bán chuột cho thương lái ngay trên cánh đồng lũ

Hàng hóa tôm cua, rau củ dồi dào tăng theo con nước. Nước nổi càng nhiều càng có của ăn của để và làm chợ tự phát ven đường, ven đê, ven các bờ sông, con rạch càng thêm sôi động. Chợ chỉ nhóm chừng một giờ, từ 6g-7g sáng và từ 4g-5g chiều. Đó là thời gian người nông dân đánh bắt được nhiều mẻ tôm cá từ các nơi đem về và tự phân lô, tự chọn cho mình chỗ để “chồm hổm“ sao cho mua bán mau mắn lẹ làng.

Giá cá linh, cá rô, cá chốt, ốc chỉ bằng phân nửa giá bán ở các chợ xã nhưng lúc nào cũng tươi ngon. Chợ chỉ nhóm theo con nước lớn nhỏ, nước lũ càng nổi, chợ ven đường cũng nổi theo. Cuộc sống “ăn theo con nước” của người dân cũng sung túc, khấm khá hơn.

Phóng to
Một điểm mua bán chuột ở thị trấn Long Bình, huyện An Phú, An Giang
Phóng to
“Cày trên đồng lũ” lúc về đêm, cá cua sẽ tươi hơn và khi trời sáng mang ngay ra chợ bán cho mối quen. Trong ảnh là vợ chồng anh Hà Văn Ni - Trần Thị Thủy đang đổ lợp cua trên đồng nước nổi xã Vĩnh Hội Đông (An Giang)
Phóng to
Chợ ven kênh Tha La (An Giang) tụ ngay đầu cầu tiện cho tắc ráng, ghe xuồng lên hàng tươi sống. Chỉ cần khom người chỉ tay là có ngay một bọc cá tươi rói mang về nhà
Phóng to
Xuồng đánh bắt cá - phương tiện sinh nhai của nông dân - châu đầu vào bờ lộ chờ chủ đang lên chợ
Phóng to
Nhiều chợ di động bằng khay, sề đặt trên xe đẩy, xe đạp cũng nhóm phiên xôm tụ trên nhiều nẻo đường quê
Phóng to
Dọc theo sông biên giới Bình Di (An Giang) hay sông Sở Thượng (Đồng Tháp) nhiều bến chợ có tên bến chuột, bến ốc, bến cua. Sản vật dồi dào tăng theo con nước được nhập nội hàng tấn mỗi ngày

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận