Đá bóng như ăn cỗ!

TRƯỜNG HUY 06/09/2011 00:09 GMT+7

TTCT - Trước trận chung kết Cúp quốc gia 2011, báo chí dự báo, bình luận loạn xà ngầu: nào là Sông Lam Nghệ An quyết tâm làm cú đúp vì đối thủ dưới một đẳng cấp, nào là đội bóng xứ Nghệ chẳng màng cúp quốc gia...

Đặt chân đến sân Thống Nhất, vừa gặp một vị gắn bó với nền bóng đá nước nhà đến hơn nửa đời người, đã nghe ngoắt ngoéo: “Ơ, rảnh lắm hay sao mà đi xem trận này?”. Hỏi lại: “Thế sao anh lại đến sân?”. Anh trả lời: “Đến để biết và cũng thành thói quen mất rồi, có đá bóng là có đến sân”.

Gặp một anh khác đang có chân trong đội ngũ giám sát của Liên đoàn Bóng đá VN, lại nghe hỏi đầy ngạc nhiên: “Trận này xem làm gì?”. Nghĩa là sao? “Là Navibank Sài Gòn vô địch chứ sao!” - anh nói.

Khi hai đội ra sân, đã thấy ngờ ngợ khi Sông Lam Nghệ An tung vào sân quá nhiều cầu thủ dự bị, mà sau đó rất nhiều báo tường thuật rằng đấy là đội hình hai của họ! Kết quả đúng là Navibank Sài Gòn vô địch. Đội bóng của ông Mai Đức Chung đã thắng đến ba bàn trắng. Một kết quả mà nếu so thực lực để nói thì chỉ có người ngớ ngẩn mới nghĩ đến!

Thế là Sông Lam Nghệ An bán độ à?

Cũng chẳng đến nỗi như thế. Chẳng qua bóng đá Việt Nam cũng giống như chuyện ăn cỗ ngoài đình làng, phải biết trên biết dưới, phải trông ngang trông dọc rồi mới gắp. Sông Lam Nghệ An năm nay đã “gắp” một miếng quá to là cúp vô địch V-League rồi, chẳng lẽ giờ gắp luôn cả miếng be bé là Cúp quốc gia? Gắp thế, cả làng bảo là “ăn cả giày cả tất, cả đất xung quanh”! Và như thế khó mà chơi được, sống được trong làng bóng. Chứ thực tế SLNA thừa sức “gắp” luôn cả cái cúp quốc gia.

Chơi đá bóng mà phải trông trước trông sau thì còn gì là bóng đá. Và sau 10 năm làm bóng đá chuyên nghiệp, xem ra chúng ta đang đi giật lùi trở lại ngày xưa!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận