Đại hội thể thao mùa... mưa

LƯU ĐỖ THÀNH TRUNG 03/11/2012 10:11 GMT+7

TTCT - Để nhằm quảng bá hình ảnh và cũng vực dậy phong trào thể thao đang có chiều hướng đi xuống, thành phố X quyết định tổ chức Đại hội thể thao mùa mưa quốc tế. Vì sao lại có chữ quốc tế trên?

Là vì đó đang là mốt thời thượng hiện nay: quốc tế hóa tất tần tật những gì có thể. Thế nên đại hội có sự tham gia của các vận động viên nước ngoài từng thi đấu tại Olympic vừa rồi.

Phóng to

Với lợi thế là nước chủ nhà cũng như đặc thù của đại hội, ban tổ chức đã thêm vào những môn thi đấu chưa từng có từ trước đến nay. Và nhiệm vụ của các vận động viên chủ nhà là phải đoạt cho bằng được vị trí nhất toàn đoàn.

Môn thi đầu tiên là đua thuyền trên phố ngập nước. Trong lúc các vận động viên bạn ra sức hì hục chèo chống để rồi mắc kẹt trong những đống “vật thể lạ” thì vận động viên chủ nhà đã hết sức khôn khéo tìm những chỗ ngập sâu, cống thoát chậm để băng băng về đích và giành chiếc huy chương vàng vô cùng xứng đáng.

Ở môn thể dục dụng cụ, ban tổ chức đã đưa vào thêm một nội dung nữa là băng qua nước lũ bằng dây thừng. Trong khi các vận động viên quốc tế sợ hãi ra mặt thì các vận động viên nhỏ tuổi của ta cứ vô tư băng vèo vèo qua sông bằng những động tác hết sức kỹ thuật. Hỏi ra mới biết đó là công việc hằng ngày của các em nếu muốn qua sông để được đi học.

Trên làn đua “xanh”, những vận động viên chủ nhà cũng đã chiếm ưu thế một cách áp đảo ở những môn thi đấu như: lặn dưới kênh nước đen, bơi qua hố ga mất nắp… và đoạt hầu hết số huy chương vàng ở những nội dung này.

Dĩ nhiên, có một môn không thể thiếu trong bất kỳ một đại hội nào. Đó chính là môn thể thao vua - bóng đá. Thật ra, lúc đầu ban tổ chức đã dự định sẽ không đưa bóng đá vào thi đấu. Nhưng nhà tài trợ kiên quyết phải đưa vào để thu hút quảng cáo, và dọa sẽ cắt tài trợ giữa chừng nên ban tổ chức phải làm theo. Dù sao môn bóng đá sẽ được tổ chức trên những mặt sân sũng nước, lầy lội nên cũng không khác biệt với tính chất của đại hội là mấy.

Đội bóng đá chủ nhà ngoài những thuận lợi về sân bãi, thời tiết, còn có một ưu thế vô cùng lớn đó là được sử dụng loại bóng quen thuộc có tên “Trách nhiệm”. Thật vậy, các cầu thủ nước ngoài đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xử lý, khống chế trái bóng: họ không dám chuyền cho đồng đội mà giữ bóng rất lâu trong chân.

Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà lại trình diễn một lối đá tiqui-taca vô cùng đẹp mắt, bóng vừa đến chân cầu thủ nào là lập tức cầu thủ đó vội vàng chuyền ngay cho đồng đội. Khi không có cách nào đẩy bóng đi, đội chủ nhà sẽ sút thẳng trái bóng lên trời, mất hút. Đến khi bóng rơi xuống hoặc trọng tài cho dùng những trái bóng khác, các cầu thủ đã kịp sắp xếp lại đội hình để tiếp tục nghênh chiến. Với chiến thuật trên, đội chủ nhà cứ lần lượt hạ gục đối thủ này đến đối thủ khác và giành chức vô địch sau trận chung kết vô cùng căng thẳng với đội tuyển Tây Ban Nha, bằng chính lối đá tiqui-taca đặc trưng của đội bóng này.

Kết thúc đại hội, đúng như dự đoán từ ban đầu, sau hơn một tháng tranh tài, đoàn chủ nhà đã giành gần như toàn bộ số huy chương vàng của đại hội. Mặc dù có vài vận động viên nước ngoài bị mất tích do lũ cuốn, ghẻ lở, dịch tả vì ngụp lặn nhiều ngày dưới nước ô nhiễm, đại hội vẫn được đánh giá là kết thúc an toàn và thành công tốt đẹp.

Hẹn gặp lại ở mùa mưa năm sau.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận