Để có 1 triệu người chơi bóng rổ

TẤN PHÚC 25/11/2013 08:11 GMT+7

TTCT - Mỗi tuần bốn buổi tối (thứ hai, tư, sáu và chủ nhật), Trung tâm TDTT quận 2 (TP.HCM) lại nhộn nhịp với hàng trăm bạn trẻ thử sức ở sân chơi mới đầy thú vị: “Chạy & ném - Ai cũng có thể chiến thắng... chính mình!”.

Phóng to
“Chạy & ném...” tạo sân chơi vui, khỏe cho người hâm mộ bóng rổ - Ảnh: Công Hiệp

Đây là sân chơi do Trung tâm TDTT quận 2 phối hợp cùng diễn đàn Bóng rổ Việt Nam (www.bongrovietnam.com) tổ chức nhằm kết nối những người đam mê bóng rổ. Chỉ sau hai tuần ra mắt đã có gần 1.000 lượt bạn trẻ tham gia hào hứng.

Thỏa sức Chạy & Ném

Bóng rổ được xem là môn thể thao dành cho giới trẻ vì đòi hỏi sức bền thể lực và sự vận động liên tục, nhưng đối với “Chạy & ném...” dường như không có bất kỳ sự phân biệt nào về tuổi tác cũng như trình độ chuyên môn.

Sân chơi này tạo điều kiện cho những người đam mê bóng rổ tự do thể hiện các kỹ năng chơi bóng của mình thông qua trò chơi “Thách thức 1 vs 1” (đối kháng 1 chống 1), hay thử thách khả năng bật nhảy cao của họ thông qua trò chơi “Jump 4 Shoes”.

Gương mặt nhễ nhại mồ hôi sau phần thi đấu “Thách thức 1 vs 1” thật quyết liệt, Trương Nguyễn Lâm (22 tuổi) cho biết: “Cũng là chơi bóng rổ nhưng khi tham dự chương trình này tôi cảm thấy rất phấn khích. Tôi được thỏa sức thể hiện kỹ năng chơi bóng của mình và cũng học hỏi được nhiều từ những người bạn cùng chơi”.

Không chỉ tạo ra một sân chơi bóng rổ mới, độc đáo và hấp dẫn nhất từ trước đến nay, chương trình này còn được yêu thích bởi cách tính điểm khoa học giúp người chơi có thể nhận biết được khả năng thi đấu của mình, phân cấp cụ thể thông qua các chỉ số được ghi lại sau các trận đấu thực tế. Việc tính điểm hoàn toàn tự động và được tích hợp trực tiếp vào website www.bongrovietnam.com.

Theo đó, người chơi chỉ cần đăng ký một tài khoản tại website này là có thể theo dõi các thông tin về lịch thi đấu, các chỉ số cá nhân cũng như bảng xếp hạng thành tích của mình so với những người chơi khác. Điều này giúp người chơi có thể lựa chọn tham gia các trận đấu phù hợp với trình độ của mình.

Để bóng rổ phát triển đúng mức

Anh Nguyễn Công Hiệp, admin của diễn đàn Bóng rổ Việt Nam, cho biết: “Theo thống kê mới nhất, diễn đàn Bóng rổ Việt Nam hiện có khoảng 53.000 thành viên trong cả nước. Con số này quá thấp so với tiềm năng của chúng ta. Bóng rổ là môn thể thao lôi cuốn, ít đòi hỏi đầu tư nhưng chưa được phát triển đúng mức. Chúng tôi hi vọng sẽ đạt con số 1 triệu người Việt Nam chơi bóng rổ trong vài năm tới”.

Phong trào chơi bóng rổ tại Việt Nam từng phát triển mạnh khi người hâm mộ lên cơn sốt với bộ phim Cú nhảy cuối cùng của Hàn Quốc những năm 1990. Nhưng phim hết thì người chơi cũng lãng quên quả bóng. Rồi đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat ra đời năm 2011 giúp phong trào bóng rổ gượng dậy nhưng cũng nhạt dần sức hút.

Sân chơi “Chạy & ném...” là một phần trong dự án “Vì 1 triệu người Việt Nam chơi bóng rổ” được diễn đàn Bóng rổ Việt Nam khởi xướng từ năm 2012. Dự án này ngoài mục đích phổ cập môn bóng rổ đến với nhiều người còn nhằm kêu gọi giới trẻ rèn luyện sức khỏe thông qua việc tập luyện thể thao. Những nhà tổ chức hi vọng đến năm 2025 sẽ đạt mốc 1 triệu người Việt Nam biết đến và có tham gia chơi bóng rổ.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận