Để "ngô khoai" phát huy hiệu quả

TRƯỜNG HUY 23/01/2013 08:01 GMT+7

TTCT - Cuối cùng Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã tìm được người chịu ngồi vào ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia, nhằm “chữa cháy” cho hai trận vòng loại cúp châu Á sắp diễn ra. Theo dõi câu chuyện này, có thể thấy việc chọn ông Hoàng Văn Phúc là chẳng đặng đừng.

Ngay từ đầu đã có đề nghị nên chọn ông Phúc, người đã dẫn dắt U-22 VN chơi khá tốt tại Cúp Bình Dương 2012. Nhưng chính VFF cũng không mặn mà với HLV này khi bản lý lịch chỉ vỏn vẹn mấy dòng: từng dẫn dắt U-16, U-22 quốc gia và đang là HLV đội trẻ Hà Nội T&T.

Chính vì vậy, VFF phải lòng vòng đi tìm những người tên tuổi hơn, đang làm việc trong môi trường V-League như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ... Nhưng khi “cơm” đều từ chối, VFF đành quay về với “ngô khoai” vậy!

Tuy nhiên, cũng đừng vội chê “ngô khoai”. Đội tuyển Đức chẳng phải đang thành công với HLV Loew, một người chỉ là “ngô khoai” so với các tên tuổi lớn như Klinsmann, Voller... chẳng hạn. Vấn đề là phía sau HLV Loew có hậu thuẫn rất lớn của hội đồng HLV chuyên nghiệp - những người đang dẫn dắt các đội ở Bundesliga. Chính đội ngũ này đã hỗ trợ rất tốt cho ông Loew qua việc đề xuất cầu thủ cho tuyển, thực hiện một phần kế hoạch huấn luyện của đội tuyển khi cầu thủ đang chơi ở CLB.

Trong khi đó, hội đồng HLV quốc gia của bóng đá VN toàn các vị bô lão đã nghỉ hưu, hầu hết chỉ nói về chuyện vang bóng một thời của mình chứ không đóng góp một cách cụ thể, thiết thực cho HLV trưởng đội tuyển.

Vì vậy, trong khi chờ sự “thay máu” quy mô lớn ở VFF, việc dễ thực hiện hơn chính là thay đổi Hội đồng HLV quốc gia theo hướng chỉ sử dụng những người đang hành nghề ở V-League và giải hạng nhất.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận