Đi tìm W.C

TR.HUY 27/04/2013 19:04 GMT+7

TTCT - Đọc cái tựa trên, hẳn có người sẽ tự hỏi: Đi tìm cái gì đây? Một cầu thủ chăng? Hay là World Cup viết tắt? Hay tên tắt của một đội khúc côn cầu nổi tiếng của Mỹ (Washington Capitals)?

Xin thưa là đừng tìm kiếm gì cho xa xôi, và cũng đừng tìm xem có liên quan gì đến thể thao. Hãy hiểu một cách thông dụng nhất: đó là ký hiệu của nhà vệ sinh!

Ơ, nhưng mà đây là trang thể thao, sao không kể chuyện banh bóng, chuyện đá đánh, mà lại nói đến cái nhu cầu trần tục của con người?

Xin thưa rằng, tuy là nhu cầu trần tục nhưng lại là chuyện không thể thiếu được. Nguồn cơn câu chuyện là thế này: Khi đến sân Ninh Bình để tác nghiệp trận đội chủ nhà tiếp Bình Dương trong khuôn khổ vòng 6 V-League, các bạn đồng nghiệp ở VTC đã chụp ảnh hai nhân viên y tế của sân thản nhiên “tháo nước trong người” ngay bức tường trong sân, giữa thanh thiên bạch nhật.

Nếu một anh chàng HLV xe đạp bị ban tổ chức Cúp truyền hình kỷ luật vì tội tè bậy thì ở đây chẳng ai phạt hai nhân viên y tế. HLV xe đạp bị kỷ luật vì có chỗ giải quyết vấn đề nhưng lại tè bậy, còn với hai nhân viên y tế trong sân Ninh Bình thì không thể, đơn giản bởi các phóng viên của VTC cất công đi tìm đỏ mắt cả sân Ninh Bình cũng không thấy được cái W.C nào cả!

Nếu sự việc đúng như các đồng nghiệp ở VTC phản ảnh thì đây là chuyện đáng được ghi vào chuyện lạ thể thao ở VN, bởi cái chỗ tụ họp của hàng chục ngàn con người mà nhu cầu giải quyết cấp thiết nhất lại không được quan tâm. Vụ này cũng chấn động y như sân Thống Nhất ngày nào, khi phát hiện chị em mê bóng đá không dám đến sân vì muốn vào W.C của mình phải đi qua một dàn đực rựa đang “tháo nước trong bình”!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận