Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 48-2014

TTO 12/12/2014 05:12 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 12-12-2014 với góc nhìn sâu sắc các sự kiện các bạn đọc quan tâm trong tuần. Đặc biệt câu chuyện ứng xử thời truyền thông xã hội.

● Cụm Vấn đề & sự kiện, Tuổi Trẻ Cuối Tuần giới thiệu một vấn đề giáo dục nóng: sách giáo khoa. Từ nhiều năm nay, nhiều giáo viên Hà Nội và TP.HCM đã tự biên soạn các tài liệu dạy học bên cạnh hay thay thế sách giáo khoa. Thấy gì Từ những bộ sách âm thầm... này?

● Khảo sát lĩnh vực kinh tế, tác giả Nguyễn Vạn Phú tìm hiểu Bạn trẻ đang học gì?

● Trong phần Tiêu điểm, tiến sĩ Trần Vinh Dự viết về những điều Phía sau cơn bão mang tên Uber.

● Thời sự quốc tế kể về cuộc họp hồi đầu tuần này của các bộ trưởng EU để giải quyết một vấn đề nóng giữa mùa đông lạnh giá, khi người dân EU phải chọn lựa “Hành lang phương Nam” hay “Dòng Thổ Nhĩ Kỳ”?

● Cụm Cuộc sống muôn màu là cuộc trò chuyện với tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh để tổng kết loạt “Cha mẹ trực thăng”, vì sao “Đôi khi ta phải quay mặt đi...” để con trẻ lớn lên dẫu vấp váp.

● Cửa sổ khoa học giới thiệu bài viết của tiến sĩ Nguyễn Quang Riệu Hi vọng từ một luận án hấp dẫn, kể về một cuộc bảo vệ luận án tiến sĩ đặc biệt ở Việt Nam.

● Trong thời buổi lên ngôi của Internet, mời bạn theo dõi loạt Ứng xử thời truyền thông xã hội, với bài đầu tiên “Ném đá”, xã hội sẽ tốt hơn?

● Cùng nhiều bài viết hấp dẫn trong cụm Văn hóa & giải trí. Từ Pháp, nhà văn Thuận giới thiệu Hai gương mặt của Goncourt 2014 với tác giả đoạt giải Lydie Salvayre và trích đoạn tác phẩm Không khóc. Tạp bút: Những cơn mưa, Phiếm đàm: Đập búa vào tay...

Và nhiều chuyên mục quen thuộc hấp dẫn bạn đọc kỳ nghỉ cuối tuần: Nhật ký thành phố, Du lịch, Thư giãn cuối tuần... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận