Ireland dám mơ mộng

TTCT 10/06/2012 12:06 GMT+7

TTCT - Hãng cá cược William Hill (Anh) đánh giá Ireland là đội có khả năng vượt qua vòng bảng thấp nhất ở bảng C khi đưa ra tỉ lệ 7/2 (đặt 2 ăn 7). Trong khi đó, tỉ lệ cho Croatia là 13/8, Ý là 8/13 và Tây Ban Nha là 1/9 (đặt 9 chỉ ăn 1).

Phóng to
Robbie Keane (phải) vẫn giữ được phong độ tốt ở tuổi 31 - Ảnh: Reuters

Ireland bị đánh giá thấp do là đội bóng ít kinh nghiệm quốc tế nhất trong số bốn đội ở bảng C (Euro 2012 là giải vô địch châu Âu đầu tiên mà bóng đá Ireland tham dự kể từ năm 1988, đồng thời là giải đấu chính thức đầu tiên họ có mặt kể từ World Cup 2002 ở Nhật và Hàn Quốc). Tuy nhiên, HLV Giovanni Trapattoni cho rằng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra khi nhắc lại sự kiện Đan Mạch vô địch Euro 1992 nhờ thay Nam Tư dự giải vào giờ chót.

Ireland có những cầu thủ từng chơi bóng cho các CLB nổi tiếng như Shay Given, Damien Duff, Robbie Keane... Bên cạnh đó là những cái tên quen thuộc với khán giả VN ở Giải ngoại hạng Anh như Glenn Whelan (khoác áo CLB Stoke City), Keith Andrews (West Brom)...

Bằng kinh nghiệm của mình, những cầu thủ này đều có thể tạo đột biến trong các trận cầu đỉnh cao. Ở vòng loại, Ireland đứng nhì bảng B (sau Nga) với 21 điểm. Tại vòng tranh vé vớt, Robbie Keane đã giúp Ireland đá bại Estonia 5-1 sau hai lượt trận đi và về, đưa bóng đá Ireland trở lại đấu trường Euro sau 24 năm chờ đợi.

Với sức mạnh dựa trên nền tảng tập thể và có ông Trapattoni (HLV duy nhất giành tất cả các chức vô địch cấp CLB của UEFA và cúp liên lục địa, đồng thời là một trong ba HLV đoạt danh hiệu vô địch quốc gia ở bốn quốc gia khác nhau), Ireland rất lạc quan khi đặt chân đến Ba Lan và Ukraine. “Chúng tôi bị xem là đội lót đường, nhưng tại sao không mơ” - ông Trapattoni tuyên bố khi được hỏi về cơ hội của Ireland.

Đây là lần thứ hai Ireland góp mặt ở vòng chung kết Euro. Lần tham dự trước đó năm 1988, Ireland bị loại từ vòng bảng

HLV: Giovanni Trapattoni (người Ý, 73 tuổi)

Đội trưởng: tiền đạo Robbie Keane (khoác áo Los Angeles Galaxy, 31 tuổi)

Bảng xếp hạng của FIFA: hạng 18 thế giới, hạng 13 châu Âu

Người truyền lửa Robbie Keane

Ghi 53 bàn thắng trong 114 lần khoác áo đội tuyển, tiền đạo Robbie Keane đang khoác áo Los Angeles Galaxy (Mỹ) sẽ là tay săn bàn được đặt nhiều kỳ vọng nhất trong đội tuyển CH Ireland. Dù đã 31 tuổi nhưng Keane vẫn duy trì được tốc độ tốt, khả năng săn bàn nhạy bén, đặc biệt anh rất kinh nghiệm ở những tình huống mang tính quyết định. Không chỉ vậy, Keane còn là người truyền lửa ở đội tuyển.

Nếu Keane đạt phong độ tốt nhất tại Euro 2012, Ireland có thể nghĩ tới những kết quả bất ngờ trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận