Khi taxi chạy lòng vòng...

L.N.MINH 01/08/2013 07:07 GMT+7

TTCT - Du khách VN đi nước ngoài sợ nhất chuyện taxi chạy lòng vòng. Một lần chúng tôi đến Bắc Kinh, sau một hồi đi mua sắm và ăn tối, nhìn đồng hồ mới giật mình vì đã gần 1g sáng. Đón một chiếc taxi về khách sạn.

Cẩn thận đưa danh thiếp khách sạn với địa chỉ rõ ràng, tài xế gật đầu: ok, chúng tôi quay lại tíu tít “tám chuyện” mua được những gì.

LTS: Lên đường, và bạn đã có những giây phút lặng ngắt trước một khung cảnh hoặc kỳ vĩ hoặc hoang sơ, những khoảnh khắc xúc động khó quên, kể cả những sự cố du lịch và đã “vượt thoát”… Chuyên mục mới mời bạn gửi tới những khoảnh khắc thú vị ấy… Tin bài gửi về xin ghi: mục Chuyện dọc dường, ttcn@tuoitre.com.vn. Cảm ơn.

Bỗng giật mình khi nhìn hai bên đường toàn cây, như thể đi trong rừng. Nhìn đồng hồ thấy đã 30 phút vẫn chưa đến khách sạn, trong khi lúc đi chỉ 25 phút. Quay sang hỏi tài xế bằng tiếng Anh, nhưng anh ta chỉ lắc đầu tỏ ra không hiểu. Tôi lấy danh thiếp có địa chỉ khách sạn chỉ vào ra dấu “có đi đúng đường không?” nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu.

Hai bạn gái ngồi phía sau bắt đầu hoảng vì sợ cướp, hai tay đập liên hồi vào tấm chắn ngăn giữa khách và tài xế nhưng anh ta vẫn tỉnh như không.

Bình tĩnh suy nghĩ tìm cách, tôi chợt thấy cái thẻ của tài xế với đầy đủ họ tên, tên công ty, địa chỉ... Tôi lấy giấy ra và bắt đầu ghi lại hết những thông tin đó, rồi quay sang dứ vào mặt anh tài xế nói “police, police” (cảnh sát)... Hiệu quả tức thì. Anh ta nói gì đó rồi đưa tay gạt cái nút tính cước taxi xuống, sau đó nhìn vào tấm danh thiếp khách sạn nói: “ok”.

Khoảng 20 phút sau chúng tôi về đúng địa chỉ. Tôi nói hai bạn ngồi giữ taxi, còn mình chạy vào yêu cầu quản lý khách sạn ra nói chuyện với tài xế taxi và đòi gọi cảnh sát đến giải quyết. Anh tài xế lúc này sợ xanh mặt (tất nhiên trời tối không thể thấy mặt màu xanh được) và bắt đầu van nài chúng tôi, kể cả chuyện không lấy chúng tôi đồng nào...

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận