Lạ và quen

TR.HUY 11/03/2013 05:03 GMT+7

TTCT - Ngày thứ bảy 2-3, V-League 2013 khai cuộc bằng ba trận đấu. Ì xèo nhất là cuộc đối đầu của Hà Nội T&T với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy.

Đội khách đã phản ứng trọng tài Kiên dữ dội khi cho rằng ông này điều khiển trận đấu quá tệ, làm nát trận đấu và gây ức chế cho cầu thủ đội khách.

Một ngày sau, chủ nhật 3-3, đến lượt Ximăng Xuân Thành Sài Gòn cũng lên tiếng trách cứ trọng tài, nói rằng ông Tuấn đã xử lý sai khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ Ngọc Anh.

Sáng thứ hai 4-3, trên mặt trang thể thao của rất nhiều báo đồng loạt xuất hiện ý kiến của ông chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Dương Vũ Lâm. Ông chủ tịch khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng cả hai trọng tài Kiên và Tuấn đều chính xác trong các tình huống bị phản ứng, điều khiển trận đấu tốt.

Phản ứng nhanh, có chính kiến rõ ràng như ông Lâm là một chuyện lạ, thậm chí rất lạ. Chẳng bù ở các mùa trước, cứ đụng đến trọng tài là nghe điệp khúc quen thuộc “chờ chúng tôi mổ băng”, và thường thì sau cả tuần lễ mới có chính kiến đưa ra.

Nhưng bên cạnh sự lạ đó cũng có cái quen, đó là kèm theo chính kiến khẳng định trọng tài đúng, ông Lâm lại có lời quen tai khi đổ riệt cho các đội vì quá nóng máu ăn thua nên cứ trút giận xuống đầu “vua sân cỏ” khi thất bại. Kèm theo đó là lời hăm đề nghị xử lý trưởng đoàn của Hoàng Anh Gia Lai.

Cái hăm he này xem ra giông giống chuyện ở Ximăng Xuân Thành Sài Gòn sau trận Siêu cúp VN, khi có lời tố tiêu cực đã đưa ra tuyên bố thưởng nửa tỉ đồng cho ai tìm ra chủ nhân tin nhắn tố mình, thay vì hứa thưởng cho người đưa ra được bằng chứng có tiêu cực.

Lạ bởi cái sự nhanh nhẩu của người đứng đầu trọng tài và quen bởi những lời răn đe, đó là hai cảm nhận về mùa bóng mới!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận