Lái big bike trên đất Thái

LAM PHONG 28/10/2012 03:10 GMT+7

TTCT - Sở hữu một chiếc môtô phân khối lớn (big bike) không còn khó khăn khi nhiều hãng xe tên tuổi lần lượt mở đại lý phân phối ở Việt Nam. Nhưng để thỏa đam mê tốc độ trên những cung đường xứng tầm là điều không dễ dàng.

Phóng to
Vẻ đẹp của những cung đường trên đất bạn là điểm hấp dẫn các biker Việt

Mới đây, nhóm anh chị em môtô Sài Gòn (lấy tên tắt là ACEMTSG) đã lăn bánh từ TP.HCM qua Campuchia và Thái Lan trên những chiếc siêu xe 1.000-1.700 phân khối, thấp nhất là chiếc Kawasaki cũng đã 650 phân khối.

Lần lượt những cung đường rừng núi ngoạn mục và không kém phần hiểm trở như Sakeo, Saraburi, Lop Buri, Nakorn Sawan, Phitsanulok, Nakorn Ratchasima... lăn qua dưới các chiếc big bike có tốc độ trung bình từ 120-150km/giờ. Lần đầu tiên, các biker Việt được thử “xe cưng” tại trường đua Bonanza, thuộc tỉnh Nakorn Ratchasima. Biker Lý Trọng Hải chia sẻ: “Không chỉ được thỏa đam mê tốc độ, điều quan trọng hơn là kỹ thuật điều khiển xe ở trường đua chuyên nghiệp đem lại cho tôi nhiều kinh nghiệm, nhất là ở những đoạn nài xe (nghiêng người và xe để bám đường) qua đoạn bo cua”.

Hành trình 4.000km không phải lúc nào cũng êm ả khi các tay lái phải đối mặt mưa dông, vất vả với những lần xe bị xịt lốp, đứt dây ga, chết máy, hư bơm xăng, bể bạc đạn... Vì vậy, hai trong 26 big bike không thể tiếp tục lăn bánh trên đoạn đường về.

Phóng to
“Đặc sản” kẹt xe giờ cao điểm ở Bangkok khóa cứng đoàn big bike Việt Nam
Phóng to

Xoa bóp cho biker 50 tuổi Trần Phúc Tiến

Phóng to
Biker nữ xinh xắn đeo bám suốt hành trình 4.000km
Phóng to
Dù được các “bác sĩ” tận tình cứu chữa, chiếc Kawasaki Concours đời 2012 không thể kết thúc hành trình
Phóng to
Tiếp xăng bằng phương pháp rất thủ công
Phóng to
Mưa và gió lớn đổ ập xuống tỉnh Lop Buri khiến hành trình bị gián đoạn ngay trên đường cao tốc
Phóng to
Lần đầu tiên các biker Việt được thử xe trên đường đua chuyên nghiệp Bonanza, tỉnh Nakorn Ratchasima, với tốc độ tùy thích

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận