TTCT - Năm 2011-2012 được xem là thời điểm may mắn của du lịch Việt Nam khi hàng loạt địa danh, văn hóa của Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ du lịch thế giới. Vịnh Hạ Long được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, hát xoan trở thành di sản văn hóa phi vật thể thế giới... Du khách quốc tế qua đó biết nhiều đến Việt Nam hơn. Trên nền tảng thuận lợi đó, ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác tốt sản phẩm du lịch nội địa để giữ chân du khách, vì sao? Phóng to Du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) thường khó chịu vì bị một số trẻ em chèo kéo - Ảnh: L.N.M. Một trong những e ngại của hướng dẫn viên khi dẫn khách tham quan các tour miền Bắc chính là vấn đề chèo kéo du khách. Dù khách đi theo đoàn chứ không phải riêng lẻ, nhưng tại các điểm tham quan luôn có những người bán hàng rong mời chào khách với mật độ dày đặc, gây khó chịu cho du khách và làm mất mỹ quan. Những điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Hạ Long, chùa Hương với lượng khách đông đảo, lãnh đạo ngành nên có lực lượng an ninh bảo vệ an toàn cho du khách, những tình nguyện viên hướng dẫn và thuyết minh một cách khoa học. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh công cộng cũng là một điểm trừ đáng kể của miền Bắc trong mắt khách tham quan từ khắp nơi. Dù việc này đã được phản ảnh khá nhiều nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục một cách triệt để. Miền Trung là khu vực tập trung các di sản với mật độ khá dày. Không chỉ đón tiếp khách trong nước tìm đến, nơi đây còn là điểm đến của du khách nước ngoài bởi tài nguyên du lịch biển, các di sản văn hóa thế giới và sự đa dạng về sinh thái và môi trường. Tuy liên tục tổ chức các sự kiện cấp quốc gia như Festival Huế, Festival pháo hoa Đà Nẵng... nhưng sự liên kết giữa các địa phương chưa cao, công tác xúc tiến quảng bá chưa đạt hiệu quả tương xứng, nhiều địa phương chưa xây dựng được sản phẩm đặc thù. Còn quá hiếm hoi những nơi làm du lịch tốt như Đà Nẵng và Hội An. Để du khách đến và dừng chân, các tỉnh cần khai thác thế mạnh riêng chứ không phải bắt chước, từ đó liên kết các đơn vị khách sạn, hàng không, nhà hàng cùng hợp tác phát triển thương hiệu tỉnh nhà. Đưa du khách đến đã khó, giữ được du khách lại càng khó hơn. Tags: Lê hộiPhản hồiDu lịch trong nướcDu khách quốc tế
Luân chuyển giám đốc doanh nghiệp làm vụ trưởng và ngược lại, được không? TS NGUYỄN SĨ DŨNG 28/08/2025 2219 từ
David Grossman: Văn chương giữa nỗi đau riêng và cơn bão thời cuộc NICOLAS WEILL (LE MONDE) 27/08/2025 3610 từ
Đưa công chức cấp trên về địa phương: Ai - lúc nào - như thế nào? TS CAO VŨ MINH (ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM) 27/08/2025 1812 từ
Chính phủ dưới sự lãnh đạo của Đảng: 80 năm hành trình vì nước, vì dân PHẠM MINH CHÍNH - ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ 28/08/2025 Bài viết của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhân dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9.
Chuyển đổi sang xăng E10 từ năm 2026: Lo chất lượng, ngại giá cả xăng sinh học NGỌC AN 28/08/2025 Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng cần có chính sách giá hấp dẫn người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học.
Logo 50 năm thành lập Tuổi Trẻ có mặt ở các tòa nhà tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng HOÀI PHƯƠNG 28/08/2025 Logo sẽ xuất hiện ở khoảng 5.000 màn hình LCD trong thang máy của các tòa nhà, chung cư tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
Chiến đấu với ung thư suốt 3 năm, bạn trẻ vẫn đậu Đại học Quốc gia TP.HCM MINH CHIẾN 28/08/2025 Lê Hồ Bích Thi (19 tuổi, xã Tây Hòa, Đắk Lắk) đã phải chiến đấu với ung thư suốt 3 năm. Giờ đây cô chuẩn bị là tân sinh viên.