TTCT - Năm 2011-2012 được xem là thời điểm may mắn của du lịch Việt Nam khi hàng loạt địa danh, văn hóa của Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ du lịch thế giới. Vịnh Hạ Long được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, hát xoan trở thành di sản văn hóa phi vật thể thế giới... Du khách quốc tế qua đó biết nhiều đến Việt Nam hơn. Trên nền tảng thuận lợi đó, ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác tốt sản phẩm du lịch nội địa để giữ chân du khách, vì sao? Phóng to Du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) thường khó chịu vì bị một số trẻ em chèo kéo - Ảnh: L.N.M. Một trong những e ngại của hướng dẫn viên khi dẫn khách tham quan các tour miền Bắc chính là vấn đề chèo kéo du khách. Dù khách đi theo đoàn chứ không phải riêng lẻ, nhưng tại các điểm tham quan luôn có những người bán hàng rong mời chào khách với mật độ dày đặc, gây khó chịu cho du khách và làm mất mỹ quan. Những điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Hạ Long, chùa Hương với lượng khách đông đảo, lãnh đạo ngành nên có lực lượng an ninh bảo vệ an toàn cho du khách, những tình nguyện viên hướng dẫn và thuyết minh một cách khoa học. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh công cộng cũng là một điểm trừ đáng kể của miền Bắc trong mắt khách tham quan từ khắp nơi. Dù việc này đã được phản ảnh khá nhiều nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục một cách triệt để. Miền Trung là khu vực tập trung các di sản với mật độ khá dày. Không chỉ đón tiếp khách trong nước tìm đến, nơi đây còn là điểm đến của du khách nước ngoài bởi tài nguyên du lịch biển, các di sản văn hóa thế giới và sự đa dạng về sinh thái và môi trường. Tuy liên tục tổ chức các sự kiện cấp quốc gia như Festival Huế, Festival pháo hoa Đà Nẵng... nhưng sự liên kết giữa các địa phương chưa cao, công tác xúc tiến quảng bá chưa đạt hiệu quả tương xứng, nhiều địa phương chưa xây dựng được sản phẩm đặc thù. Còn quá hiếm hoi những nơi làm du lịch tốt như Đà Nẵng và Hội An. Để du khách đến và dừng chân, các tỉnh cần khai thác thế mạnh riêng chứ không phải bắt chước, từ đó liên kết các đơn vị khách sạn, hàng không, nhà hàng cùng hợp tác phát triển thương hiệu tỉnh nhà. Đưa du khách đến đã khó, giữ được du khách lại càng khó hơn. Tags: Lê hộiPhản hồiDu lịch trong nướcDu khách quốc tế
Mở chiếc rương di cảo của sử gia Trần Trọng Kim VIỆT ANH (VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM) 02/07/2025 1990 từ
"Ba người vượt ngục Guyane": Để tin yêu - dù cuộc đời có những éo le lịch sử NGUYỄN THỊ NGỌC HẢI 01/07/2025 2011 từ
Quy định mới của Bộ Chính trị: Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương có từ 7 đến 9 thành viên THÀNH CHUNG 05/07/2025 Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú mới đây ký ban hành quy định 332 của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong Quân đội nhân dân Việt Nam.
Trụ sở phường Sài Gòn thu hút người dân đến check-in KỲ PHONG 05/07/2025 Bảng tên phường Sài Gòn, TP.HCM đang trở thành nơi check-in thu hút người dân và du khách.
Ca sĩ chơi 4,3 triệu USD, giám đốc chơi 1 triệu trong vụ án đánh bạc 107 triệu USD THÂN HOÀNG 05/07/2025 Có giám đốc đã 65 lần chi tổng số tiền 1,2 triệu USD, ca sĩ chi 4,3 triệu USD để đánh bạc tại King Club (khách sạn Pullman).
MC Minh Trang lên tiếng khi Làng Háo Hức bị phụ huynh tố nhà vệ sinh bẩn, con bị bắt nạt LÊ GIANG 05/07/2025 MC Minh Trang - người sáng lập Làng Háo Hức - cho biết đã xin lỗi người mẹ cũng như nhờ chuyển lời xin lỗi đến bạn học sinh bị bắt nạt tại đây.