Mỗi tuần một chuyện: Làm gì có thứ phi chính trị...

HUY THỌ 09/03/2022 05:03 GMT+7

TTCT - Khi chính phủ các nước nhỏ, nghèo can thiệp vào liên đoàn bóng đá quốc gia mình thì FIFA làm dữ; nhưng với ông to như Trung Quốc, đẩy hẳn người nhà nước kiêm luôn chủ tịch liên đoàn bóng đá quốc gia, thì chẳng sao!

 
 

 Tuyên ngôn phi chính trị trong bóng đá của FIFA xem ra cần phải hạ biển! Hạ không phải vì việc họ cấm bóng đá Nga mà vì nó lỗi thời, khi chúng ta thử nghiệm xem trong cuộc sống có thứ gì không dính đến chính trị?

Khi FIFA, UEFA, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cấm cửa thể thao Nga, đến độ đoàn VĐV khuyết tật dự Paralympic mùa đông tại Trung Quốc cũng phải khăn gói về nước, quả là có một cái gì đó gờn gợn, sai sai. Điều đó đã gây nên một làn sóng phản đối các tổ chức điều hành thể thao này.

Song, chúng ta thử nghĩ FIFA, UEFA, IOC cần cái gì nhất, nếu không phải là “đảm bảo hình ảnh”? Các tổ chức này sống hoàn toàn bằng tài trợ, vậy thì khi tất cả những quốc gia hùng mạnh trên thế giới đều đồng loạt trừng phạt Nga, làm sao họ dám “ngược dòng”? Chuyện nhãn tiền thôi, khi chính phủ các nước nhỏ, nghèo can thiệp vào liên đoàn bóng đá quốc gia mình thì FIFA làm dữ; nhưng với ông to như Trung Quốc, đẩy hẳn người nhà nước kiêm luôn chủ tịch liên đoàn bóng đá quốc gia, thì chẳng sao!

Thế giới còn xa mới tới thời thể thao sáng như gương, trong như nước tinh khiết. Tiền thật nhiều, quyền thật to thì chuyện sai nhỏ cũng thành đúng, sai to cũng thành sai bé thôi mà, cãi nhau làm gì chuyện FIFA cấm bóng đá Nga!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận