Nghĩ từ bục giảng PHÙNG THỊ HẠ NGUYÊN (*) 20/11/2017 1185 từ TTCT - Tôi từng nghĩ giáo viên là một nghề an nhàn và khá tẻ nhạt, nhưng gần ba năm đứng trên bục giảng đã cho tôi một cái nhìn hoàn toàn khác về công việc của người thầy.
Chuyện học ở một vùng cao NGUYỄN PHI HÙNG (giáo viên Trường THCS - THPT Võ Văn Kiệt, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) 19/11/2014 969 từ TTCT - Thu hẹp sự cách biệt về giáo dục ở các vùng miền đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Nó ưu việt hơn nhiều so với chính sách xóa đói giảm nghèo.
Những diện mạo học trò tôi LÂM MINH TRANG (Gò Vấp) 18/11/2014 1972 từ TTCT - Trên một diễn đàn giáo dục cách đây chưa lâu, chúng tôi đã đưa ra một đúc kết: 100 gia đình tử tế chưa chắc có 100 đứa con ngoan. Nhưng cứ 100 trẻ em “có vấn đề”, thì đều xuất thân từ các gia đình “có vấn đề”!
Nhật ký lớp 2 TRẦN THỊ T.T. 18/11/2014 1462 từ TTCT - LTS: Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay (20-11-2014) TTCT mời một số thầy cô nói về công việc của họ hiện nay. Và họ đã chọn kể về học trò mình.
"Sáng Nga, chiều Ý, tối Anh Văn..." NGỌC HÀ 19/11/2013 1404 từ TTCT - Bảo vệ luận án tiến sĩ tại ĐH Quốc gia Hà Nội tháng 10-2013 ở tuổi 54, tiến sĩ Trương Văn Vỹ (trưởng bộ môn ngữ văn Ý Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM) một lần nữa khiến nhiều người bất ngờ.