Ông Park là người nước nào?

DU LONG 15/05/2019 04:05 GMT+7

Hình như người ta quên mất ông Park là người Hàn Quốc. Ông ấy đâu cần xin visa Schengen mới được nhập cảnh EU, nên làm gì có chuyện “hỗ trợ xin visa”!

43 năm thống nhất đất nước, nền bóng đá Vn có được bao nhiêu lần mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ - những cảm xúc bừng bừng như kiểu đăng quang AFF Cup 2018? Trong ảnh: HLV Park Hang Seo tại sân đấu .Ảnh: Nguyên Khôi
43 năm thống nhất đất nước, nền bóng đá Vn có được bao nhiêu lần mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ - những cảm xúc bừng bừng như kiểu đăng quang AFF Cup 2018? Trong ảnh: HLV Park Hang Seo tại sân đấu .Ảnh: Nguyên Khôi

Tổng thư ký VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) Lê Hoài Anh cho biết: “Việc HLV Park Hang Seo sang châu Âu đánh giá cầu thủ là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam đối với một HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đang hỗ trợ HLV Park Hang Seo trong việc xin visa sang một số nước ở châu Âu để ông thực hiện kế hoạch của bản thân” - đó là một câu trích nguyên văn, vốn được rất nhiều báo đăng, về việc ông Park đi châu Âu xem giò cẳng các cầu thủ gốc Việt.

Vế thứ nhất hoàn toàn dễ hiểu: Đúng là “chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam” chuyện... sang tận châu Âu coi giò coi cẳng các cầu thủ gốc Việt! Song, không hiểu nổi ý đi kèm “chưa từng có... đối với một HLV trưởng đội tuyển quốc gia”! Nói như thế, phải chăng hàm ý là “đi Tây tìm người” như thế là một đặc ân chưa từng có (trong lịch sử bóng đá Việt Nam) đối với một HLV trưởng đội tuyển quốc gia - mà cụ thể là ông Park?

Đọc tiếp các bản tin về sự kiện này thì được biết HLV Park Hang Seo lên kế hoạch sang một số nước như Na Uy, Cộng hòa Czech để xem những cầu thủ Việt kiều được đánh giá cao. Trong đó có tiền đạo Alexander Dang đang chơi tại CLB Nest-Sotra, Giải hạng nhất Na Uy, và thủ môn Filip Nguyen, thi đấu cho CLB Slovan Liberec tại Giải vô địch quốc gia Czech.

Ngoài ra, hậu vệ trái Jason Quang Vinh Pendant cũng được đánh giá cao khi thi đấu cho FC Sochaux-Montbeliard tại Ligue 2, giải đấu hạng cao thứ hai của Pháp. Ngoài ra, ông Park cũng đang nhắm đến một số cái tên Việt kiều đang thi đấu trong nước như trung vệ Adriano Schmidt (Hải Phòng) và Martin Lô (PVF).

Tối thiểu lộ trình của ông Park cũng đi qua Na Uy, Czech và Pháp, vốn là ba nước trong khối Schengen. Phải chăng visa vô 3 nước Na Uy, Czech và Pháp “quý” và “khó” quá nên ông tổng thư ký VFF mới khoe công: “Chúng tôi đang hỗ trợ HLV Park Hang Seo trong việc xin visa sang một số nước ở châu Âu để ông thực hiện kế hoạch của bản thân”?

Thú thật, đọc những thông tin đó, tôi cứ tưởng ghế HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN vẫn còn đang trong tay HLV nội Nguyễn Hữu Thắng. Hình như người ta quên mất ông Park là người Hàn Quốc. Ông ấy đâu cần xin visa Schengen mới được nhập cảnh EU, nên làm gì có chuyện “hỗ trợ xin visa”!

Do lẽ rõ như ban ngày, theo xếp hạng của Global Passport Index 2019, hộ chiếu của Hàn Quốc được đánh giá là quyền lực xếp thứ 3 thế giới, đồng hạng với Đan Mạch, Thụy Điển, Ý, Singapore, Hà Lan, Áo, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Ireland; chỉ sau UAE (hạng nhất), và Luxembourg, Phần Lan, Đức, Tây Ban Nha (đồng hạng 2); trên cả Pháp và Mỹ (hạng 4). Chi tiết mà nói, hộ chiếu Hàn Quốc được miễn visa 122 nước. Việt Nam đồng hạng... 70 với Guinea, Togo, và Jordan (chi tiết xin xem tại: https://www.passportindex.org/byRank.php).

Thế kỷ 21 đã qua được 19 năm rồi. Thời bây giờ, chỉ vài cú nhấp chuột hay rê ngón tay trên màn hình cảm ứng là người ta biết được đủ thứ trên trời dưới biển. Vậy mà VFF - một tổ chức xã hội được xem là có nhiều cơ hội va chạm, học tập với thế giới - lại vẫn còn tồn tại những quan chức như kiểu ông tổng thư ký nêu trên, hồn nhiên khoe công một cách thiển cận!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận