Thức ăn Việt Nam ở Jerusalem

N.C.LINH 12/12/2013 00:12 GMT+7

TTCT - Tôi hay mang theo nồi cơm điện nho nhỏ khi đi du lịch. Mỗi buổi sáng, ăn cơm trắng với thức ăn mang theo khiến hương vị quê nhà cứ quanh quẩn bên mình.

Hôm tôi ở khách sạn Regency, Jerusalem, thấy khá nhiều rau quả phục vụ bữa ăn, đặc biệt là ôliu muối, tôi bới một ít cơm và thức ăn đem xuống quầy để sử dụng rau quả ăn kèm.

Dù chọn một góc bàn khuất nhưng chỉ sau năm phút tôi bị phát hiện ngay do hương vị thức ăn Việt Nam quá khác biệt với người ở đây. Anh nhân viên phục vụ bước tới hỏi tôi đã sử dụng món gì và yêu cầu tôi phải đóng ngay lập tức chiếc hộp đựng cơm và thức ăn.

“Israel với hơn một nửa đất đai là sa mạc với khí hậu khắc nghiệt và không có nước, lại là quốc gia thuộc nhóm đứng đầu về xuất khẩu nông nghiệp trên thế giới... Những nông trại ở Israel đều trồng cây xanh theo những phương pháp hiện đại cần rất ít lượng nước và đất tốt. Chỉ cần một vi sinh vật lạ xâm nhập vào những trang trại là có thể ảnh hưởng đến nền sản xuất nông nghiệp”.

Giải thích một hồi anh kết luận: Tất cả khách sạn ở Jerusalem không cho phép thức ăn lạ được sử dụng tại các quầy ăn.

Thấy mặt tôi tiu nghỉu, anh tỏ ra thông cảm: “Cố gắng sử dụng càng nhanh càng tốt. Chỉ được sử dụng trong phòng thôi nhé và dọn dẹp sạch sẽ hiện trường sau khi sử dụng”. Một kỷ niệm khó quên trong những ngày ở Israel.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận