Thuế...

TR.HUY 30/06/2013 03:06 GMT+7

TTCT - Báo chí Tây Ban Nha đưa tin siêu sao Messi đã chấp nhận khai bổ sung thuế thu nhập cá nhân để đóng thêm 10 triệu euro tiền thuế trong hai năm 2010, 2011, sau khi trước đó có tin anh và cha mình - đóng vai trò nhà quản lý tiền bạc cho con trai - có khả năng phải “mặc áo Juventus” vì tội khai man thuế.

Sau đó, Messi kêu oan trên Facebook nhưng rồi cũng chấp nhận khai bổ sung để nộp thêm 10 triệu euro.

Trong thế giới thể thao chuyên nghiệp, chuyện né thuế là điều không hiếm. Trước đây, cha của nữ hoàng quần vợt Steffi Graf đã phải ngồi bóc lịch vì khai man thuế thu nhập cá nhân của con gái. Sau đó, cả hai cha con đều chạy qua Mỹ nhập tịch, vì mức thuế thu nhập cá nhân của xứ cờ hoa nhẹ hơn nhiều so với Đức!

Cái thú vị của những câu chuyện liên quan đến thuế này là xứ người chẳng tha ai, kể cả siêu sao được hàng triệu triệu người hâm mộ. Cứ có dấu hiệu khai man thu nhập là người ta điều tra, và có kết quả đúng là gian lận thì xin mời đầu quân “Juventus”!

Trong khi đó, ở nước mình thật khó để biết được các ngôi sao làng giải trí (gồm cả bóng đá) nộp thuế thu nhập cá nhân như thế nào. Lâu lâu thấy có một cái tin còi trên báo nói chuyện ngôi sao đóng thuế thì giật mình vì nó thấp lè tè so với cuộc sống xa hoa mà họ đang phô bày.

Và đó là chuyện thuế thu nhập, chưa ăn thua gì so với thuế... thân! Vừa rồi, cả làng thể thao rúng động với chuyện nữ hoàng điền kinh tố thầy quấy rối, xâm phạm thân thể. Việc rúng động chẳng qua vì “nữ hoàng” dám tố cáo trên báo chí khiến HLV này “bị lộ”.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận