​Tìm đường bay tối ưu

TRAVIP 16/10/2014 08:10 GMT+7

TTCT - Khi lên kế hoạch cho một chuyến đi nước ngoài, hẳn ai cũng cân nhắc lựa chọn hãng bay, chuyến bay và giờ bay với mức giá nào cho phù hợp với điều kiện của mình.

Ví dụ bay đi Bangkok từ TP.HCM hiện nay đã có tới năm hãng khai thác và sắp tới là bảy hãng. Bay gần đã nhiều lựa chọn như vậy, bay xa còn phức tạp hơn khi có quá nhiều hãng với nhiều mức giá khác nhau.

Hiện có nhiều ứng dụng và dịch vụ trên Internet có thể giúp bạn tìm được chuyến bay tối ưu cho chuyến đi. Có thể kể đến dịch vụ miễn phí Google Flights khá tiện.

Chỉ gần vào địa chỉ flights.google.com, điền vào các thông tin về lịch trình dự định bao gồm điểm xuất phát, điểm đến, ngày đi, ngày về và hạng vé là bạn có thể nhìn thấy tất cả lựa chọn có thể cho chuyến đi.

Các lựa chọn này bao gồm hãng bay, giờ bay, thời gian bay, thời gian quá cảnh (nếu có) và thậm chí là thông tin các chặng bay hay bị trễ giờ.

Sau khi chọn chuyến bay ưng ý nhất, Google Flights có liên kết để bạn đến thẳng trang web của hãng để mua hoặc mua qua bên thứ ba. Cách tốt nhất và an toàn nhất là vào trang web của hãng để mua. 

Google Flights còn cung cấp các tiện ích khác như hiển thị ngày có giá tốt nhất của chặng bay mong muốn trên lịch, lọc các chuyến bay theo hãng hàng không, liên minh hàng không (tiện cho bạn nào muốn tích lũy dặm bay), số chặng dừng quá cảnh...

Hiện Google Flights hiển thị giá khá chính xác trên các chặng bay quốc tế. Một số hãng hàng không giá rẻ cũng không xuất hiện trên hệ thống này, bạn có thể dùng thêm các dịch vụ tương tự như SkyScanner hay Hipmunk. 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận