Tinh thần Olympic

HUY THỌ 14/07/2012 09:07 GMT+7

TTCT - Một anh bạn của tôi đang dạy kỹ năng sống cho một nhóm trẻ lứa tuổi cấp 1 (xin nhấn mạnh là không kinh doanh, chỉ vì yêu trẻ con mà làm - NV) rất được các phụ huynh đánh giá cao vì mấy đứa nhỏ thích đến lớp của anh hơn là đến trường.

Mới đây, anh gửi email đến khắp các phụ huynh, bạn bè kêu gọi tìm giúp những thông tin liên quan đến Olympic đích thực của thể thao Việt Nam.

 
 Ảnh: KLM

Sao lại gọi là “thông tin liên quan đến Olympic đích thực”? Anh chia sẻ trên email rằng những gì các trang báo thể thao ở Việt Nam đưa tin về Olympic 2012 (liên quan đến VN) toàn là chuyện chỉ tiêu, chuyện ai đi ai ở, chuyện thành tích... 

Các quan chức thể thao khi phát biểu trên báo cũng toàn nói những chuyện ấy. Và đó không phải là tinh thần Olympic đích thực.

Các phụ huynh người thì gửi đến anh danh sách đoàn thể thao VN, người thì gửi khẩu hiệu “cao hơn, xa hơn, nhanh hơn” của Olympic, người thì chia sẻ thông tin năm vòng tròn lồng vào nhau thể hiện sự đoàn kết của năm châu lục... Nhưng những điều ấy anh không màng đến.

Anh chỉ cười khà khà sung sướng khi một bà mẹ gửi email cho mọi người rằng “em thấy cái này hay ghê, xin trích nguyên văn cho mọi người đọc”: "Điều quan trọng nhất của thế vận hội không phải là giành chiến thắng mà là được tham gia, cũng như điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là sự thành công mà là những thử thách cam go. Điều cần thiết không phải là trông chờ vào chiến thắng mà là chúng ta đã thi đấu hết mình”.

Vâng, đó mới là cái anh bạn của tôi dạy cho bọn trẻ con về Olympic. Thật ra anh thừa biết điều đó nhưng muốn rao trên mạng để mọi người cùng tìm và cảm nhận.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận