Trấn an bằng ... FIFA 

THẢO NGUYÊN 26/03/2018 22:03 GMT+7

TTCT - Thời tiết đang nóng hốt người, đã vậy những thông tin hậu trường của việc chuẩn bị đại hội VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) khóa 8 lại càng làm những người quan tâm đến bóng đá Việt thêm nóng.

Bầu Đức với lứa cầu thủ xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG. Ảnh: ANH TIẾN (Nguồn: Tuoitre.vn)
Bầu Đức với lứa cầu thủ xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG. Ảnh: ANH TIẾN (Nguồn: Tuoitre.vn)

 

Theo kế hoạch, cuối tháng 4 sẽ tiến hành đại hội, và giờ là lúc chạy đua quyết liệt trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ cho các ứng cử viên.

Trong thời điểm quan trọng và nhạy cảm này, đã có sự cố xảy ra. Đó là việc ông Ngô Văn Hỷ - chủ tịch CLB futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) - phản ứng về việc mình đề cử ông Đoàn Nguyên Đức ứng cử chức danh phó chủ tịch phụ trách tài chính, vận động tài trợ, nhưng khi công khai danh sách các ứng viên thì ở vị trí này vỏn vẹn mỗi mình ông Trần Anh Tú.

Mặc dù bầu Đức tuyên bố không tham gia VFF nữa, nhưng như thế không có nghĩa là tiểu ban nhân sự được phép gạch bỏ tên ông do một người chính danh đề cử.

Chất vấn của ông Hỷ đã được trả lời là do thiếu sót. Nhưng nó đã được dân làng báo suy luận rằng đang dọn đường cho ông Tú đắc cử bằng mọi giá, khi ông này bắt đầu bị xầm xì là ôm đồm đến bảy vai (toàn vai chính).

Để “giải độc” dư luận, đại diện VFF trấn an mọi người hãy yên tâm, rằng đại hội VFF kỳ này có FIFA giám sát đàng hoàng! Không ít người đã phì cười khi nghe lời trấn an này. Bởi, FIFA cũng mờ ám như... ma nên mới có vô số chuyện tiêu cực bị phanh phui, đến độ có sếp đã phải vào tù.

FIFA chẳng qua chỉ là một tổ chức có quyền lực vì nắm quyền sinh sát môn thể thao được hàng tỉ người yêu thích, chứ nói về uy tín thì có lẽ chả có là bao. Nó giống như ông chủ tịch của tổ chức này, đi đến đâu cũng toàn nói lời có cánh.

Bởi lời nói đâu mất tiền mua, tiếc gì không khen để kiếm phiếu bầu. Thậm chí, không chỉ khen mà còn xuất hầu bao (của FIFA chứ không phải tiền túi) để cho nữa đấy chứ! ■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận