US Open sắp sáng đèn

LÊ TẤN 26/08/2012 05:08 GMT+7

TTCT - Là giải Grand Slam cuối cùng trong năm, Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) cũng là giải đầu tiên từ nhiều năm qua (sau này có thêm giải Úc mở rộng) tổ chức thi đấu ban đêm có bán vé riêng để thu hút khán giả Mỹ vốn thích xem thi đấu dưới ánh đèn (vì vậy các tay vợt chủ nhà hàng đầu thường được xếp lịch vào giờ ban đêm).

Và ngày 27-8 này, cũng dưới ánh đèn và pháo hoa trên sân trung tâm Arthur Ashe, giải sẽ chính thức khai mạc.

Phóng to
Ảnh: Reuters

Giải năm nay gây chú ý ở sự kiện Rafael Nadal rút lui vì chấn thương gối. Do vậy, Roger Federer (đương kim vô địch Wimbledon) và Novak Djokovic (vô địch Giải Úc mở rộng) có cơ hội tái lập thành tích đoạt giải Grand Slam lần thứ hai trong năm. Tay vợt người Serbia còn có thêm nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu (thắng Nadal 3-1 trong trận chung kết 2011). Từ đây đến trận chung kết (9-9), cả hai còn phải vượt qua sáu cửa ải, trong đó nếu may mắn thì tránh được Andy Murray ở bán kết.

Chiếc HCV Olympic London vừa rồi đã lấy đi quá nhiều sức lực của Murray nên anh vấp ngã khi chuyển sang mặt sân cứng ở Bắc Mỹ (bỏ cuộc ở Toronto và thua tại vòng 3 Cincinnati). Dù sao đi nữa Murray vẫn là ứng viên tiềm năng, trên cả cựu vô địch 2009 Juan Martin Del Potro đang chớm đau trở lại ở cổ tay sau chiếc HCĐ Olympic London.

Ở giải nữ, Serena Williams vẫn là tâm điểm trong một nhóm ứng viên chẳng có ai thật sự nổi bật. Có thể kể đến Maria Sharapova, Victoria Azarenka, Li Na, Samantha Stosur, Petra Kvitova... Đối thủ của các tay vợt nữ không phải là mặt sân chuyên biệt mà là chấn thương, nhất là khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối. Trong khi đó, “đối thủ” của ban tổ chức, và cả khán giả, là trời mưa.

Những năm qua mưa bão quét qua New York ngày càng thường xuyên hơn nên khán giả phải xem trận chung kết đơn nam muộn trong ngày thứ hai.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận