"Ăn trên ngồi trốc"!

H.THỌ 31/07/2011 13:07 GMT+7

TTCT - Phó chủ tịch FIFA, chủ tịch AFC Mohamed bin Hammam bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm vĩnh viễn tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá. Không nghi ngờ gì nữa, đó là sự kiện chấn động nhất của làng bóng đá thế giới trong tuần. Bởi trong lịch sử 107 năm của tổ chức thể thao quyền lực nhất thế giới - FIFA, chưa hề có quan chức cấp cao nào bị kỷ luật nặng như thế.

Liệu ông Mohamed bin Hammam có hối lộ một số quan chức nhằm mua phiếu cho mình trong cuộc đua tranh vị trí chủ tịch FIFA, như cáo trạng của Ủy ban đạo đức FIFA? Hay đây là “đòn thù” của chủ tịch Blatter nhằm trừng phạt kẻ dám đối đầu công khai với mình?

Tất cả khả năng đều có thể xảy ra, và càng ngày người ta càng thấy FIFA thật sự có vấn đề.

Với những chuyện lùm xùm đang xảy ra, chợt nhớ đến “cậu bé vàng” Maradona, người đã hục hặc với FIFA từ khi còn đá bóng. Khi đó, anh cho rằng FIFA “ăn trên ngồi trốc” giới cầu thủ. Trước khi diễn ra cuộc bầu cử chủ tịch FIFA hồi đầu tháng 6 năm nay, Maradona công khai dự báo trên Kênh 14 rằng “Mọi thứ sẽ lại đâu vào đấy mà thôi... FIFA là một viện bảo tàng lớn, với những con khủng long không muốn từ bỏ quyền lực”. Nhưng tôi thích nhất một câu nói của Maradona khi còn là cầu thủ: ”Sẽ không có FIFA nếu không có cầu thủ và khán giả”!

Đúng vậy. FIFA làm sao giàu có nếu trên sân không có cầu thủ vắt sức cống hiến và khán đài vắng bóng khán giả hò reo.

Sống dựa dẫm nhưng lại không đàng hoàng, nên cái tổ chức “ăn trên ngồi trốc” này đang làm người ta ngán ngẩm.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận