Wozniacki trước một năm đầy thử thách

Q.VIÊN (COPENHAGEN) 07/01/2012 23:01 GMT+7

TTCT - Dù giữ được vị trí số 1 thế giới năm 2011, nhưng Caroline Wozniacki còn khá nhiều việc phải làm để thoát khỏi cái dớp “nữ hoàng không vương miện Grand Slam” mà không ít tay vợt nữ còn đang thi đấu đã gặp phải.

Phóng to
Wozniacki đấu biểu diễn cùng với Azarenka tại khu nghỉ mát Hua Hin (Thái Lan) trong ngày đầu năm 2012 - Ảnh: Reuters

Theo tạp chí Forbes, Wozniacki là vận động viên nữ kiếm được nhiều tiền thứ nhì trong năm 2011, trong khi SportsPro xếp cô thứ chín trong số những vận động viên có nhiều hợp đồng quảng cáo lớn nhất. Tuy vậy, điều dễ nhận thấy là “Wozzy” (tên thân mật báo chí Đan Mạch gọi Wozniacki) không còn là “con cưng” của báo giới tại đây. Thậm chí họ tỏ ra lơ là khi cô công bố HLV mới Ricardo Sanchez hồi giữa tháng 12-2011.

Nguyên nhân của sự lạnh nhạt này không hẳn vì Wozzy đã không thực hiện được lời hứa với người hâm mộ (và các nhãn hàng mà cô đại diện) là thắng ít nhất một giải Grand Slam trong năm 2011 (cô không vào tới bán kết một giải Grand Slam nào!). Báo chí Đan Mạch không hài lòng về thái độ của Piotr Wozniacki khi ông bố HLV này khăng khăng cho rằng lối chơi thiên về phòng thủ và dựa vào thể lực là hướng đi đúng của cô con gái.

Ngoài ra, ông Piotr công bố nhiều thông tin liên quan đến việc tìm thầy cho Caroline nhưng kết cục chẳng đi đến đâu, để rồi trong suốt năm qua người ta không thấy có sự thay đổi nào đáng kể trong lối chơi của “Miss Sunshine”.

Trả lời phỏng vấn cuối năm của Đài truyền hình Đan Mạch DR1, Wozniacki cho biết sẽ nỗ lực hoàn thiện kỹ thuật của mình, nhưng giới chuyên môn dự đoán 2012 sẽ là một năm khó khăn cho Wozniacki vì nếu cô tiến bộ thì các đối thủ cũng tiến bộ!

Theo Antonio van Grichen - cựu HLV người Bồ Đào Nha của Victoria Azarenka, Wozniacki chưa thể biến cú đánh thuận tay thành vũ khí của mình. Thêm vào đó, cô dễ bị đối thủ “bắt bài” chiến thuật. Thể lực tốt chỉ giúp Wozzy thắng những giải nhỏ, trong khi các giải Grand Slam tập trung những tay vợt mạnh nhất và luôn thi đấu với 120% khả năng của mình.

Wozniacki bắt đầu năm mới 2012 tại giải Sydney khởi động cho Giải Úc mở rộng (từ ngày 16 đến 29-1). Khác với năm ngoái, Wozniacki không đưa ra hứa hẹn nào, nhưng người hâm mộ mong cô gái có nụ cười rạng rỡ này sẽ tự tìm được một hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp của mình.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận