Ai thay?

HUY THỌ 20/09/2011 20:09 GMT+7

TTCT - Bộ máy điều hành của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF (tập trung vào một vài nhân vật liên quan đến việc điều hành các giải đấu như V-League, Giải hạng nhất) - đã trở thành mục tiêu công kích cả tuần nay.

Nếu như chỉ mỗi mình bầu Kiên của đội Hà Nội ACB phản ứng, có lẽ đã không lớn chuyện như những gì đã diễn ra. Giá trị nhất của câu chuyện, đó là ngay chính một quan chức cao cấp của VFF - phó chủ tịch Lê Hùng Dũng - đã phải lên tiếng vì quá bức xúc.

Việc nhân vật “nặng ký” như ông Dũng lên tiếng đã khiến đội ngũ lãnh đạo VFF rúng động, và được biết đã có phương án thay thế một vài vị trí là tác nhân gây ra những chuyện không hay ho của bóng đá nước nhà gần đây. Có điều thay vốn đã không dễ, nhưng ai thay thế thì khó hơn bội phần. Đó là tâm sự của những người trong cuộc.

Nhân nói đến đây, tôi nhớ đến một cuộc phỏng vấn ông Hà Quang Dự khi nhậm chức chủ nhiệm Ủy ban TDTT được một thời gian. Ngày ấy, ông Dự mở đầu cuộc phỏng vấn bằng một câu chuyện ví von: “Có một ông đánh cờ rất cao, nhưng có tật là phải chơi những quân cờ làm bằng ngọc mới hay. Nếu là quân cờ khác thì ông chơi không có hứng! Vì thế ông chẳng bao giờ đoạt giải cao”.

Ông Dự bảo không ví mình như tay cao cờ ấy, mà chỉ muốn nói đến chuyện không phải muốn là được. Ông trở về câu chuyện quản lý thể thao Việt Nam: “Tôi cũng muốn có những con người giỏi để đưa thể thao nước nhà đi lên, nhưng quả là quá hiếm. Đơn giản bởi khâu đào tạo cán bộ kế thừa của ngành thể thao đã quá bị xem nhẹ. Rồi đây ngành này sẽ còn trả giá nhiều…”.

Một khoảng trắng mênh mông sau tay vợt Tiến Minh, một làng bóng chuyền chậm chạp trong khi Thái Lan đã có đội nữ vào tốp 10 thế giới, một nền bóng đá ì ạch sau 10 năm tập tễnh làm chuyên nghiệp… là hiện tượng. Còn bản chất, đó là sự khủng hoảng về đội ngũ quản lý. Chính vì vậy ông trưởng ban tổ chức V-League, Giải hạng nhất đang bị chỉ trích đã tự tin tuyên bố: Nếu tìm ra ai giỏi hơn, tôi sẵn sàng rút!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận