Bảng "tử thần" thách thức người Đức

TTCT 13/06/2012 03:06 GMT+7

TTCT - Cùng với Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch, đội Đức ở bảng B được giới chuyên môn đánh giá là “tử thần”. Ngoại trừ trận cuối gặp Đan Mạch có vẻ “dễ thở”, hai trận đầu tiên gặp Bồ Đào Nha và Hà Lan được dự báo cực kỳ khó khăn cho tuyển Đức.

Chỉ cần sơ sẩy nhỏ tuyển Đức sẽ trả giá nặng nề. Tuy nhiên, nếu vượt qua được bảng này, Đức hoàn toàn có thể nghĩ tới trận chung kết đêm 1-7 tại Kiev.

Phóng to
Ngôi sao 19 tuổi Mario Goetze - một trong những niềm hi vọng của đội tuyển Đức tại Euro 2012 - Ảnh: Reuters

Năm nay với dàn cầu thủ đầy tài năng, chín muồi kinh nghiệm trận mạc như Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira, Mario Gomez, Mario Goetze, Thomas Muller… cùng sự dẫn dắt của HLV tài năng Joachim Loew, đội Đức được CĐV đặt rất nhiều kỳ vọng.

Bốn năm trước, HLV Loew đã dẫn dắt đội vào tới trận chung kết Euro 2008 (thua Tây Ban Nha 0-1). Hai năm sau, ông Loew lại giúp Đức xếp thứ ba tại World Cup 2010 ở Nam Phi. Ở vòng loại Euro 2012, với sự dẫn dắt của HLV Loew, Đức toàn thắng cả 10 trận, ghi đến 34 bàn thắng.

Cũng chính vì được dân Đức đặt nhiều kỳ vọng nên tuyển Đức và cá nhân HLV Loew gánh chịu rất nhiều sức ép. HLV Loew hiểu rằng triều đại của ông ở đội tuyển có thể sẽ chấm dứt nếu Đức không thành công tại Euro 2012. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo công bố đội hình sơ bộ của Đức dự Euro 2012, ông Loew lại không cho rằng Đức là ứng viên sáng giá nhất: “Tây Ban Nha với đội hình ổn định nhất vài năm gần đây mới là ứng viên”.

Bài toán làm HLV Loew đau đầu nhất là chất lượng hàng phòng ngự không tốt. Điểm yếu này đã bộc lộ trong trận giao hữu Đức thua Pháp 1-2 trên sân nhà mới đây. Với những cái tên mới như Jerome Boateng, Holger Badstuber, Mats Hummels cùng những cựu binh Christoph Metzelder hay Arne Friedrich, ông Loew đang nỗ lực khắc phục khó khăn này.

Hãng cá cược William Hill đánh giá Đức là đội có nhiều khả năng nhất vượt qua vòng bảng với tỉ lệ 2/7 (đặt 7 ăn 2), trong khi tỉ lệ dành cho Hà Lan là 4/9, Bồ Đào Nha 5/4 và Đan Mạch 4/1.

Đây là lần thứ 11 Đức góp mặt ở VCK Euro với thành tích cao nhất là ba lần vô địch vào các năm 1972, 1980, 1996

HLV: Joachim Loew (người Đức, 52 tuổi)

Đội trưởng: hậu vệ Philipp Lahm (khoác áo Bayern Munich, 28 tuổi)

Bảng xếp hạng của FIFA: hạng 2 thế giới, hạng 2 châu Âu

Chờ xem ngôi sao 19 tuổi Mario Goetze

Mario Goetze là sản phẩm của lò đào tạo Borussia Dortmund. Trong kỳ nghỉ đông mùa giải 2009-2010, anh được HLV CLB Dortmund Jurgen Klopp đôn lên chơi ở đội một. Ngay lập tức Goetze (cao 1,85m, nặng 64kg) đã chứng minh năng lực của mình bằng tốc độ và khả năng xử lý bóng tuyệt vời. Anh cũng có thể chơi ở những vị trí khác nhau. Goetze đóng góp lớn vào chức vô địch Bundesliga mùa bóng 2010-2011 của Dortmund. Tuy nhiên sang mùa 2011-2012, chấn thương đã khiến ngôi sao 19 tuổi này vắng mặt trong nhiều trận ở giai đoạn cuối.

Goetze chính là ngôi sao trẻ được các CĐV Đức đặt nhiều kỳ vọng nhất tại Euro 2012.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận