"Bão" Euro

TRƯỜNG HUY 15/06/2012 18:06 GMT+7

TTCT - Thể thao Việt Nam hầu như biến mất trên mặt bằng báo chí trong những ngày này.

Một ngày trước khai mạc Euro 2012, đội tuyển bóng đá VN được dẫn dắt bởi HLV nội, sau 17 năm có thầy ngoại, lên đường thi đấu giao hữu quốc tế với tuyển Trung Quốc, Hong Kong mà chẳng mấy ai quan tâm.

Cùng thời điểm này, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) họp báo định kỳ với những nội dung quan trọng nhưng cũng chẳng mấy ai tham dự và đưa tin. Được biết, bầu Kiên đã “nổ pháo” tấn công bầu Hiển theo chuyện một ông chủ có nhiều đội bóng dự một giải. Đã có tuyên bố cứng rắn được vị phó chủ tịch hội đồng quản trị VPF đưa ra: Nếu bầu Hiển vẫn bình chân như vại về chuyện này thì đội bóng của ông đang dự Giải hạng nhất là CLB Hà Nội sẽ không được dự V-League mùa tới, cho dù vô địch. Hiện tại khả năng vô địch của CLB Hà Nội là rất lớn.

Bên cạnh đó, câu chuyện của Hà Nội T&T với SHB Đà Nẵng cũng được bầu Kiên tuyên bố sẽ mời bầu Hiển lên làm việc, nếu không có giải pháp giải quyết thì VPF sẽ ra tay. Ngoài ra, VPF còn cho biết cuối mùa bóng sẽ công bố một số cái tên liên quan đến tiêu cực trong bóng đá.

Không chỉ bóng đá, một vài môn thể thao khác cũng có những sự kiện quan trọng, ví dụ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam chính thức tách khỏi bầu sữa ngân sách. Đồng thời từ nay trở đi, bộ môn quần vợt của Tổng cục TDTT sẽ không còn giá trị, mà mọi việc đều chuyển qua hết cho liên đoàn. Hay ở môn thể dục dụng cụ, nam VĐV Phạm Phước Hưng đã đoạt HCV một giải đỉnh cao của thế giới là Challenger Cup 2012 tại Bỉ. Tất cả đều không thấy báo chí mặn mà thông tin.

Trong khi “bão” Euro 2012 thổi phăng mọi sự kiện thể thao VN thì rất gần Ukraine - Ba Lan, Giải quần vợt Pháp mở rộng 2012 vẫn kín khán đài.

Nước sông không phạm nước giếng. Quần vợt Pháp có những người yêu của riêng mình nên chẳng sợ Euro 2012. Thế thì tại sao thể thao VN không có những người yêu riêng của mình? Đất nước này có đến hơn 80 triệu dân chứ đâu ít gì. Chúng ta thua thế giới về trình độ, nhưng yêu thích thể thao đâu chỉ xét mỗi yếu tố hay - dở.

Đó là câu chuyện mà những nhà quản lý thể thao đỉnh cao VN phải suy nghĩ.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận