Khủng hoảng cây xăng: Ai sẽ phải hy sinh? KHÁNH LINH 15/10/2022 1580 từ TTCT - Hình ảnh tưởng chừng chỉ có ở thời xa vắng cách đây 30 năm qua diễn ra tuần rồi ở Sài Gòn hoa lệ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long sung túc: mỗi người chỉ được mua 30.000 đồng tiền xăng, đủ để chạy khoảng 40km, tương ứng với 1, 2 ngày đường đi làm.
Quy định ghi nhãn "Made in Vietnam": Mới đang soạn dự thảo! NGỌC AN 02/07/2019 2193 từ TTCT - Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong các hiệp định thương mại đặt ra yêu cầu xác định tỉ lệ giá trị hàm lượng từ một quốc gia, khu vực của hàng hóa để được hưởng ưu đãi thuế quan, nhưng không yêu cầu bắt buộc về việc ghi nhãn hàng hóa. Trong khi đó, quy định ghi nhãn hàng hóa tiêu thụ trong nước của Việt Nam dù mang tính bắt buộc nhưng để cho doanh nghiệp tự lựa chọn nội dung ghi nhãn phù hợp liên quan tới xuất xứ.
Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu: chưa giải quyết được điều cốt lõi C.V.KÌNH 11/06/2014 2136 từ TTCT - Dự thảo nghị định thay thế nghị định 84/2009 về kinh doanh xăng dầu đã được Bộ Công thương trình Chính phủ, chờ ban hành, nhưng theo nhiều chuyên gia, vẫn chưa giải quyết được điều cốt lõi là cạnh tranh giữa các đầu mối.
Ôtô về nhiều, lo đường chật MINH NHÀN 29/04/2014 900 từ TTCT - Không đợi đến năm 2018 khi thuế nhập khẩu còn 0%, tác động của việc giảm thuế 50% từ đầu năm đến nay cho thấy ôtô nhập về đã tăng mạnh.
Lựa chọn nào cho ôtô Việt Nam?: Cơ hội làm lại LÊ THANH - LÊ NAM 21/04/2014 1537 từ TTCT - Các nhà sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước có đóng cửa nhà máy đi theo “vết xe đổ” của một số công ty trong lĩnh vực điện tử trước đây hay không chưa biết, nhưng tâm lý đón đợi giá ôtô sẽ giảm từ nay đến năm 2018 là không thể chối cãi.
Tăng cước 3G: Khi nhà mạng có rất nhiều quyền TỪ PHONG 29/10/2013 1868 từ TTCT - Hiếm khi nào dư luận xã hội đồng thuận cao như trong trường hợp phản đối các nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G vào tháng 10 này. Một phần có thể do dư luận hiện nay chủ yếu được tạo ra trên các mạng xã hội, nơi hầu hết thành viên đều ít nhiều có sử dụng 3G.