Tag:

lê minh nhựt

“Má con nói có mấy cái bánh đem qua cho cậu mợ ăn lấy thảo, năm nay đám giỗ ba, nhờ bà con tới phụ đông nên gói được nhiều hơn mọi năm!”.

Cũng trong giờ bìm bịp kêu như giã biệt chiều cuối, người đã tiếc đứt ruột khi về quá trễ nên chỉ mót riêng cho mình được ngần ấy vài giọng chim quen, từ phía vườn người

TTCT - Ngày dời về nhà mới, có một đứa nhỏ mãi lần khần chưa chịu theo chân người lớn. Nó cứ quanh quẩn từ cửa trước ra cửa sau, rờ rẫm từng thân cột mòn lẳn, rúc tay vào đám tro bếp chưa phai mùi ấm ở chái nhà sau, nấn ná vuốt ve con mèo mướp đang vô tư giỡn với đốm nắng rọi xuống từ lỗ thủng mái nhà.

TTCT- Và nếu có người nào vẫn còn cằn nhằn chuyện tới giờ này vẫn còn phải đi phà qua sông, trong khi chiếc cầu đang sừng sững gần đó thì cũng nên thông cảm cho... chiếc cầu. Bởi làm gì có chiếc cầu nào trên đời này lại có khả năng nối liền muôn vạn nẻo đường cho được!

TTCT - Cây bàng trồng cách nay ba năm, chợt một ngày mùa mưa đã thấy cành chìa những lá non xanh mơn mởn sắp chạm bậu cửa sổ trên tầng hai. Lại có cả hoa đang trổ. Nhìn ra, thấy rõ ràng những con ong ruồi chân bám đầy phấn hoa lặc lè bay qua bay lại trên những bông hoa mịn rức.

TTCT - Quán ngó ra sông. Từ mé sông nhìn lên, xuyên qua mấy bụi lá dừa nước chỉ thấy thấp thoáng vài chiếc ghế nhựa màu đỏ. Không bảng hiệu, không đèn xanh đỏ chớp nháy vào ban đêm.