Chung quy là nghèo

H.THỌ 17/03/2013 06:03 GMT+7

TTCT - Nhiều thông tin hậu trường khẳng định để mời được ông Arsene Wenger và các cầu thủ xịn của Arsenal đến VN vào tháng 7 tới, HAGL và Eximbank phải chi đến 50 tỉ đồng.

Eo ơi, khiếp! Nhiều người đã le lưỡi khi nghe đến con số này. Vâng, cũng đáng khiếp thật khi hội đồng bảo trợ bóng đá VN gồm mười doanh nghiệp vào hàng khủng của nước nhà, mỗi năm chỉ mong đóng 5 tỉ đồng/đơn vị là thừa sức vận hành hai giải đấu lớn nhất, đủ lo cho đội tuyển nam lẫn nữ. Vậy mà giờ này chỉ có hai doanh nghiệp là chịu đóng tiền. Vì vậy, khối người không tin con số 50 tỉ đồng để mời Arsenal.

Thật ra, cứ làm một bài tính như sau là thấy con số ấy chẳng là gì: sân Mỹ Đình 40.000 chỗ ngồi, trừ đi 5.000 vé mời, còn lại 35.000 vé, bình quân mỗi vé 100 USD, vị chi thu được 3,5 triệu USD. Trong khi đó, 50 tỉ đồng chưa đến 2,5 triệu USD!

Nghe đến đó ắt nhiều người sẽ la hoảng: làm sao bán bình quân 100 USD/vé? Vâng, mấu chốt chính nằm ở chỗ đó, bởi dân mình còn nghèo, chịu sao nổi giá vé đó. Và đó là lý do vì sao các nước láng giềng đã mời những Manchester United, Real Madrid... đến đá giao hữu từ rất lâu rồi.

Nhưng mãi đến bây giờ, nhờ những mối quan hệ tốt đẹp của HAGL với Arsenal, nhờ bầu Đức với các vị sếp của Eximbank chịu chơi nên chúng ta sẽ có dịp tận mắt xem Wenger và các “pháo thủ” bằng xương bằng thịt. Bởi với thiên hạ, bỏ 100 USD đi xem ngôi sao là chuyện quá đỗi bình thường, còn ta thì...

Như vậy, chung quy cũng do nghèo mà ra. Từ đây, xin quay ngoắt về chuyện bản quyền truyền hình bóng đá Anh: các vị ưa lấy giá nước này nước nọ mua đến 100 triệu USD rồi bảo ta chưa đến 40 triệu USD là quá rẻ, làm ơn... im giùm!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận