Nghề làm “người nổi tiếng” HOA KIM 20/11/2019 1212 từ TTCT - Theo một thống kê của Hiệp hội các nhà quảng cáo Mỹ, khoảng 75% nhà quảng cáo tại quốc gia này đang làm việc cùng những “người có tầm ảnh hưởng” (influencer), là những người dùng mạng xã hội hoặc các nền tảng chia sẻ nội dung có lượt “theo dõi” (followers) và tương tác cao so với mặt bằng chung.
Những ai cần đến “bình luận ảo” trên báo mạng? TRÚC ANH 27/10/2019 899 từ TTCT - Đã có các phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên viết nhận xét “cò mồi” trên các trang thương mại điện tử, thì nay lại có thêm thuật toán có thể đọc các bài báo điện tử rồi viết bình luận như thật.
Trái tim thật đập theo "nhịp" thế giới ảo PHƯƠNG L.PHẠM 16/09/2013 1934 từ TTCT - LTS: Tham gia chuyên mục Thế giới ảo & thực lần này, tác giả Phương L. Phạm cho rằng thế giới ảo không có lỗi, bởi Internet cũng giống như “đường sá chợ búa ngoài đời thật”, cái cần thiết là sự chọn lựa, biết “đãi vàng trong cát”, biết cách làm giàu cho chính mình từ thế giới ảo này.