Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số tất niên

TTO 24/01/2014 03:01 GMT+7

TTO - Như một ước vọng cho năm mới phát triển và tươi sáng, Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 4-2014 - số tất niên Quý Tỵ ra ngày 24-1-2014 chọn chủ đề Khai trí với nhiều bài viết đặc sắc và nội dung, hình ảnh hấp dẫn.

Phóng to

● Bắt đầu từ “Đông Du - một góc nhìn” của nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử Phạm Hoàng Quân, về đóng góp quý báu của những bậc thức giả từ phong trào này cho sự khai sáng. Tiến sĩ Giáp Văn Dương nhìn về “Cần thêm nhiều đốm lửa mới”, vì sao dân trí Việt còn thấp và đâu là những đốm lửa nhỏ hi vọng?

Cùng vấn đề này, nhà nghiên cứu David Koh nói về công cuộc “Theo đuổi khai trí”, ai có trách nhiệm thúc đẩy, và vì sao, như tác giả Đức Hoàng đặt vấn đề, cần một “Thái độ khác cho khai trí”?

Các ngôi sao nói gì về “Những khoảnh khắc khai sáng”...

● Một năm trôi qua với các chuyên gia là rất nhiều dịch chuyển. Cụm trang “Một năm, đi và nghĩ” là những suy tư, phát hiện, tự vấn của các chuyên gia lĩnh vực: GS Ngô Bảo Châu với câu hỏi từ Chicago “Những hiệu sách ấy, bây giờ ở đâu?”.

Nhà phê bình nghệ thuật Phan Cẩm Thượng đối chiếu kinh nghiệm Thái Lan trong “Nhìn về một xứ sở đang phát triển văn hóa”.

● TS Phạm Thị Ly khẳng định cơ hội mới cho VN chỉ có thể “Bắt đầu từ giáo dục”, tác giả Phúc Tiến băn khoăn ở Huế với “Bắt gặp tuổi 16” và tác giả Lưu Vĩ Lân phát hiện: “Cách mạng giao thương mới chỉ bắt đầu”.

● Với những người ưa xê dịch, một năm mới sẽ bắt đầu với những chuyến du xuân, và "Du xuân miền sơn cước" sẽ đưa bạn lượt đi trên những cung đường mùa xuân tuyệt đẹp từ Tây Bắc - Đông Bắc cho những bất ngờ ở Tây nguyên hoang dã.

Cùng chùm truyện ngắn của các tác giả Kiều Bích Hương, Lê Minh Phong, Trần Nhã Thụy. Phiếm đàm của tác giả Trần Huiền Ân “Đua ngựa trên gò”, Phùng Hi “Giấc ba mươi”, Tạp bút của Lê Minh Nhựt “Say chưa đủ nhớ”, Nguyễn Hiệp “Mùi hương nhu”.

Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận