Khi vui thì vỗ tay vào...

TRƯỜNG HUY 17/12/2012 05:12 GMT+7

TTCT - Ông bầu bóng đá nổi tiếng Võ Quốc Thắng có hai đội bóng: một đội chính khoác áo quảng cáo cho sản phẩm gạch Đồng Tâm, một đội quảng cáo cho sản phẩm ngói Đồng Tâm. Khi ngói Đồng Tâm lên được hạng nhất, thôi thì hết đại gia này đến đại gia khác cầu cạnh bầu Thắng nài nỉ mua lại đội này.

Dĩ nhiên bầu Thắng bán chứ giữ làm gì hai đội, và quy chế bóng đá chuyên nghiệp cũng không cho phép điều đó. Chỉ một phi vụ chuyển nhượng đội ngói Đồng Tâm, bầu Thắng hốt cả đống tiền.

Hay Quân Khu 4 cũng nhận thấy một đơn vị quân đội khó lòng tham gia làm bóng đá chuyên nghiệp, thế là chưa kịp rao, các đại gia đã xông vào giành giật.

Những chuyện ấy chỉ mới xảy ra cách đây vài năm thôi, vào cái thời mà làm chủ một đội bóng là mốt, chẳng khác nào đại gia thì phải đi siêu xe như Maybach, Rolls-Royce... Nhưng bây giờ có nằm mơ cũng không thấy. Thậm chí, đội bóng bây giờ như bệnh truyền nhiễm, thấy là xa lánh.

Nợ cầu thủ ba tháng lương, đương nhiên họ phải đòi, thế là đại gia giận, đòi bỏ bóng đá!

Mới hôm qua vung vít mua thêm một đội để rút ruột cầu thủ bổ sung cho đội con cưng của mình, nhưng hôm sau thì đại gia lại eo sèo đòi chính quyền phải cho tiền, nếu không thì bỏ bóng đá.

Rồi nữa, làm bậy làm bạ, một mình ôm hai đội bóng dẫn đến việc dư luận nghi ngờ có sự bắt tay trong thi đấu nên lên tiếng đòi chấn chỉnh, một đại gia cũng giận lẫy tuyên bố: nản bóng đá, sẽ tính đến chuyện chia tay bóng đá!

Ô hô, lật báo ra lại mà xem, mở tivi lại mà nghe, ngày nào các đại gia đều nói hay như sách: Tôi yêu bóng đá VN.

Nhưng bây giờ..., đúng là khi vui thì vỗ tay vào, đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận