Cải cách giáo dục đại học: Những điều chưa nói đến NGUYỄN XUÂN THU (Úc) 27/07/2015 978 từ TTCT - Sau nhiều tranh luận về những khuyến nghị từ bản “Tổng kết nghiên cứu về phương hướng cải cách đại học ở Việt Nam” của Nhóm đối thoại giáo dục (VED) do giáo sư Ngô Bảo Châu chủ trì, TTCT tiếp tục giới thiệu ý kiến của một tác giả “đã có gần 60 năm gắn bó với giáo dục từ phổ thông trung học đến bậc đại học” hiện đang sống tại Úc về những gì mà VED chưa đề cập.
Tài chính đại học: Đâu là lối thoát? TRẦN THANH DŨNG - CHÂU PHÚC 07/07/2015 2123 từ TTCT - Có ba vấn đề cần bàn liên quan tới đề xuất được chú ý nhất của nhóm Đối thoại giáo dục (VED) về vấn đề tài chính cho giáo dục đại học (GDĐH). Đó là tính khả thi của nguồn tài trợ công trong bối cảnh ngân sách thiếu hụt, hiệu quả sử dụng tài chính công và khả năng chi trả của người dân.
Đối thoại với "đối thoại giáo dục" PHẠM THỊ LY 30/06/2015 2690 từ Mặc dù rất trân trọng nỗ lực và đồng ý với nhiều quan điểm của nhóm Đối thoại giáo dục (VED), tôi muốn thảo luận thêm một số điểm trong bản khuyến nghị (*) về phương hướng cải cách giáo dục đại học (GDĐH) Việt Nam, từ góc nhìn của người trong cuộc và quan sát hệ thống.
Giáo sư Ngô Bảo Châu: Đích hướng tới là các giá trị đại học mang tính phổ quát LƯU PHAN 29/06/2015 2367 từ Bản “Tổng kết nghiên cứu về phương hướng cải cách đại học ở Việt Nam” của nhóm Đối thoại giáo dục (VED) do giáo sư Ngô Bảo Châu chủ trì đang được dư luận quan tâm dưới nhiều góc độ. Giáo sư Ngô Bảo Châu tiếp tục trả lời một số câu hỏi từ độc giả và những người quan tâm tới giáo dục đại học về vấn đề này.
Khuyến nghị giáo dục đại học: Vài băn khoăn về tính khả thi LƯƠNG HOÀI NAM 27/06/2015 940 từ Bản khuyến nghị của VED là một tài liệu nghiên cứu giáo dục rất công phu. Đóng góp quan trọng của VED là hệ thống hóa nhiều nội dung cải cách GDĐH mang tính tổng thể và củng cố bằng các cơ sở lý thuyết, thực tiễn.