TTCT - "Chúng tôi đang bàn bạc, khẩn trương xúc tiến việc quảng bá trên CNN…" - đó là lời khoe của lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khi nói về kế hoạch hành động của địa phương này trong việc thu hút du khách. Nội dung quảng bá trên mạng xã hội, thuộc chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên CNNQuảng bá trên CNN là kế hoạch một thời mà báo chí rầm rộ đưa tin về câu chuyện Hà Nội chi 4 triệu USD để thực hiện một chiến dịch quảng bá thủ đô năm năm trên kênh truyền hình Mỹ. Tuy nhiên chiến dịch đi được nửa đường thì Hà Nội đã đề nghị CNN tạm dừng vì dịch, và kênh truyền hình nổi tiếng này vui vẻ đồng ý.Đối với không ít nhà quản lý ngành du lịch Việt Nam, CNN được coi là giải pháp tuyệt vời nhất khi bàn về quảng bá ngành công nghiệp không khói. Tuy nhiên, người ta quên rằng CNN cũng như nhiều kênh truyền hình khác, cũng bị thấm đòn bởi sự phát triển của YouTube. Cách đây chục năm, người ta đã chỉ ra rằng, CNN đang tụt dốc thê thảm khi vào giờ vàng! Chưa hết khi ông Trump làm Tổng thống Mỹ, lượng người xem còn giảm nhiều hơn nữa, khi kênh truyền hình này được coi là đối lập gay gắt với vị tổng thống này.Đà giảm này tiếp tục ngay cả khi Nhà Trắng có chủ mới. Theo dữ liệu của Công ty Nielsen Media Research, trước năm 2020, CNN có trung bình 2,5 triệu người xem trong khung giờ vàng, nhưng kể từ đầu nhiệm kỳ của ông Biden cho đến ngày 15-3-2021, lượng khán giả giờ vàng của CNN tụt còn trung bình 1,6 triệu. Mức giảm tương đương 36%!Sự sút giảm nghiêm trọng về lượng người xem đương nhiên là tỉ lệ thuận với thu nhập. Có lẽ vì thế, các quan chức cao cấp của CNN đã phải lặn lội đi đến nhiều quốc gia để chào mời quảng cáo. Với Việt Nam, ngoài phi vụ quảng cáo cho Hà Nội trong năm năm với tổng chi phí 4 triệu USD, lãnh đạo CNN còn sang tận Việt Nam để làm việc với Tổng cục Du lịch và một số địa phương, trong đó có Bà Rịa - Vũng Tàu!Trong khi các quan chức nhà nước quản lý ngành du lịch hào hứng với CNN, khoe rằng kênh truyền hình này đã xem du lịch Việt Nam là đối tác chiến lược; thì các doanh nghiệp lại cười và cho rằng: CNN không còn như xưa nữa nên mới đi khắp nơi để chào mời quảng cáo! Thời bây giờ, quảng bá du lịch phải khác đi mới hy vọng thành công…Hang Sơn Đoòng trong MV Alone, Pt. II. Ảnh chụp màn hìnhPhải khác đi là khác thế nào? Nhiều người chỉ ra một câu chuyện để dẫn chứng: Để quảng bá cho tour Sơn Đoòng nói riêng, "vương quốc hang động - Phong Nha, Quảng Bình" nói chung, doanh nghiệp đã chi tầm 100.000 USD để thực hiện MV Alone, Pt. II với ca sĩ Ava Max và DJ số 1 thế giới Alan Walker. Kết quả cho đến hiện nay, sau ba năm, có tổng cộng trên 325 triệu lượt xem MV này trên YouTube, cùng hơn 5,1 triệu lượt like! Ai cũng bảo đây là một cái giá quá hời.Đẩy mạnh công nghệ, tạo nhiều sự kiện đình đám với những tên tuổi ngôi sao…, đó là phương thức quảng bá du lịch tốt nhất hiện nay, mà như câu chuyện Thụy Điển tận dụng với ngôi sao Beyonce là một ví dụ. Hàng chục ngàn fan đã đến Stockholm hồi giữa tháng 5 để dự hai buổi diễn của nữ ca sĩ bảy năm rồi mới đi lưu diễn quốc tế này. Theo tờ The Guardian, mỗi đêm diễn có khoảng 46.000 người dự, nhiều người phải trọ ngoài thủ đô vì khách sạn kín phòng. Cơn sốt này làm tăng giá nhà hàng khách sạn, dịch vụ giải trí và thời trang, đóng góp khoảng 0,2-0,3 điểm phần trăm trong mức lạm phát 9,7% của Thụy Điển trong tháng 5.Đề cập tới câu chuyện này, chúng ta tự hỏi ở những thành phố lớn, mạnh về du lịch như Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang… mỗi năm có được bao nhiêu sự kiện giải trí có thể hút khách quốc tế? Ông Phạm Bá Phúc, thường trực Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, tâm sự: Đúng là quá ít, thậm chí gần như chẳng có gì. Con gái tôi là fan của nhóm nhạc BlackPink, cháu nó đang dành dụm tiền để ấp ủ một chuyến đi Hàn Quốc tận mắt xem một sự kiện của nhóm này.Trong những ngày gần đây, thông tin về nhóm BlackPink sẽ đến Hà Nội đang làm sốt giới trẻ Việt Nam. Cô con gái của ông Phúc không phải tốn tiền vé máy bay để sang Hàn mà có thể ra Hà Nội xem BlackPink.Chắc chắc không chỉ có cô gái ấy, mà biết bao bạn trẻ từ các quốc gia lân cận cũng sẽ đổ đến Hà Nội để tận mắt xem thần tượng của mình. Và như thế, đương nhiên du lịch Hà Nội sẽ tiếng lành đồn xa. Bởi, một quốc gia phải an toàn, thân thiện và cởi mở thì mới đón được nhiều ngôi sao.Làm những điều ấy, chưa chắc đã tốn tiền, thậm chí có thể nói là có lời cụ thể "tiền tươi thóc thật" từ vé, quảng cáo…, chứ chưa tính đến những khoản thu lớn khác từ khách du lịch.Nhưng có một sự thật cần phải nhắc, đó là khi có khách là ngôi sao đến nhà, nếu đó là sự kiện không phải do du lịch tạo nên thì ngành này cũng cần chủ động gắn kết để tận dụng. Sở dĩ nói thế là vì, từ nhiều năm trước, TP.HCM có giải quần vợt ngôi sao toàn thu hút VĐV tên tuổi, mà có năm là tay vợt nữ đương kim số 1 thế giới Azarenka tham dự. Ở các nước, sự có mặt của Azarenka là cơ hội cho du lịch, nhưng với Việt Nam, cô ấy chỉ đến thi đấu rồi về, ngành du lịch vẫn bàng quan. Dù rằng thể thao với du lịch nằm chung một bộ!!! Tags: Quảng bá du lịchNgành du lịchBà Rịa - Vũng TàuMạng xã hộiDu lịch Hà NộiChiến dịch quảng báDu lịch việt namCNNQuảng BìnhSơn Đoòng
Lợi ích hai chiều từ việc lấy ý kiến người dân CAO VŨ MINH (TRƯỜNG ĐH KINH TẾ - LUẬT) 29/05/2025 1778 từ
Một mình tổng giám đốc SJC quyết định giá vàng, vi phạm về thuế, bị chuyển điều tra THÂN HOÀNG 30/05/2025 Thanh tra Ngân hàng Nhà nước đã chuyển thông tin vụ việc vi phạm về chế độ hóa đơn, chứng từ kế toán, thuế, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự tại SJC sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý.
U16 Việt Nam gỡ hòa hồi hộp, chia điểm với chủ nhà U16 Trung Quốc HOÀNG TÙNG 31/05/2025 Ở lượt trận thứ 2 Giải U16 quốc tế CFA Team China 2025, U16 Việt Nam có trận đấu ngang ngửa với đội chủ nhà U16 Trung Quốc và chỉ nhận kết quả hòa 2-2.
Hàng vạn người dân Đà Nẵng đón đợi chiêm bái xá lợi Phật TRƯỜNG TRUNG 30/05/2025 Xá lợi Phật được rước từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về chùa Quán Thế Âm trong sự chờ đón của hàng vạn người dân Đà Nẵng chiều tối nay.
PNJ và Bảo Tín Minh Châu có nhiều vi phạm, chuyển thông tin sang Bộ Công an điều tra THÂN HOÀNG 30/05/2025 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản chuyển thông tin một số vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự trong hoạt động kinh doanh vàng tại Bảo Tín Minh Châu sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý.