Sinh nhật khó quên của Klose

TTCT 09/06/2012 12:06 GMT+7

TTCT - Tiền đạo Miroslav Klose sẽ tròn 34 tuổi đúng vào ngày 9-6, ngày Đức đá trận mở màn Euro 2012 gặp Bồ Đào Nha. Klose sẽ tự thưởng cho anh một món quà sinh nhật tuyệt vời nếu ghi bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha.

Bàn thắng ở trận mở màn cũng sẽ tiếp thêm niềm tin cho Klose ở giải đấu mà nhiều nhà chuyên môn cho rằng có thể là cuối cùng trong màu áo đội tuyển của tiền đạo gốc Ba Lan.

Phóng to
Klose (bìa trái) cùng các tuyển thủ Đức tập luyện chuẩn bị cho Euro 2012 - Ảnh: Reuters

Ghi 63 bàn trong 114 trận chơi cho Đức, Klose chỉ còn cách kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller đúng năm bàn. Ngôi sao đang chơi cho CLB Lazio (Ý) này cũng đã ghi được 14 bàn thắng trong hai kỳ tranh tài World Cup 2002 và 2006, kém Ronaldo (Brazil) - cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất ở các vòng chung kết World Cup - đúng một bàn. Dù vậy, trong sự nghiệp của mình, Klose lại chưa bao giờ được nâng cúp cùng tuyển Đức ở một giải đấu chính thức.

Năm 2002, đội Đức thua Brazil trong trận chung kết World Cup tại Nhật và Hàn Quốc. Năm 2008, tuyển Đức vào chung kết Euro tại Áo và Thụy Sĩ, nhưng Klose và đồng đội ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha nâng cúp. Hai kỳ World Cup gần nhất (2006 và 2010), Đức có Klose cũng chỉ vào đến bán kết.

Sinh năm 1978, cao 1,82m, nặng 81kg

CLB đang khoác áo: Lazio (Ý). Trước đó khoác áo các CLB Bayern Munich, Werder Bremen...

Ghi 9 bàn trong 6 trận xuất hiện ở vòng loại Euro 2012 dưới màu áo tuyển Đức

Klose là mẫu cầu thủ rất chịu khó. Nhờ nỗ lực tập luyện, thể hiện tính chuyên nghiệp cao cả trong lẫn ngoài sân bóng nên anh luôn giữ được nền tảng thể lực rất tốt. Chính vì thế dù đã chuẩn bị bước sang tuổi 34, ngôi sao này vẫn là “cỗ máy” hoạt động tốt, có thể chơi với cường độ cao trong 90 phút.

Klose chơi không hoa mỹ, cầu kỳ nhưng rất hiệu quả. Trong tích tắc sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, anh sẽ trừng phạt ngay bằng pha dứt điểm chớp nhoáng. Klose có thể ghi bàn bằng cả hai chân và rất mạnh mẽ trong các pha không chiến.

Kinh nghiệm của Klose và sự tận tụy khi làm việc khiến anh luôn là sự lựa chọn số một của HLV tuyển Đức Joachim Loew. Chắc chắn tại Euro 2012, Klose vẫn tiếp tục được HLV Loew tin tưởng bên cạnh Mario Gomez cùng những ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Đức như tiền vệ 19 tuổi Mario Goetze, tiền vệ 22 tuổi Marco Reus...

Tuy nhiên, cũng có nhà chuyên môn Đức nghi ngờ về khả năng Klose tỏa sáng tại Euro 2012 vì anh đã vắng mặt trong giai đoạn cuối mùa bóng qua ở CLB Lazio do chấn thương. Chính vì thế ngôi sao này vẫn đang nỗ lực chạy đua với thời gian để có thể kịp hoàn toàn hồi phục và lấy lại phong độ đỉnh cao đúng vào ngày khai mạc Euro 2012.

Với Klose, sẽ không có đoạn kết nào tuyệt vời hơn việc anh và đồng đội Đức nâng cao chiếc cúp vô địch Euro 2012.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận