Bật khóc trước Vũ điệu khát vọng của Thành Trung

TẤN PHÚC 30/10/2013 09:10 GMT+7

TTCT - Khán giả theo dõi cuộc thi “Vũ điệu đam mê” (Got to dance) 2013 thật sự mủi lòng khi nhìn nữ diễn viên Minh Hằng (cũng là giám khảo cuộc thi) bật khóc trước nghị lực của chàng trai tật nguyền Nguyễn Thành Trung cùng nhóm nhảy AAT.

Phóng to
Màn trình diễn ấn tượng của Thành Trung

Khi vừa xuất hiện, lập tức Nguyễn Thành Trung, 31 tuổi, thu hút ngay bởi anh phải lên sân khấu trên... lưng đồng đội. Hai chân của Thành Trung gần như liệt vì bạo bệnh từ thuở nhỏ, nhưng nghị lực sống giúp anh vươn lên và chinh phục nhiều thử thách của chính bản thân.

Một nghị lực lớn

Sau khi vượt qua hàng trăm đối thủ, nhóm AAT của Thành Trung là một trong 28 đội vào vòng 2 cuộc thi “Vũ điệu đam mê”. Sau màn dạo đầu mạnh mẽ của các thành viên trong nhóm AAT, Thành Trung vừa xuất hiện đã tạo nên những tiếng “ồ” kinh ngạc khi từ từ ra giữa sân khấu bằng đôi tay của mình.

Hòa mình vào âm nhạc sôi động, anh thực hiện những động tác trồng chuối xoay người nhiều vòng bằng đôi tay mạnh mẽ. Đúng với vai trò nhóm trưởng, anh thật sự trở thành tâm điểm và yếu tố then chốt mang về chiếc vé vào vòng 3 cho nhóm AAT.

Diễn viên Minh Hằng chia sẻ: “Thành Trung không phải cảm ơn mọi người mà mọi người phải cảm ơn Thành Trung, vì bạn giúp chúng tôi cảm thấy một nghị lực quá lớn. Bạn đã vượt qua khả năng của mình, vượt qua tất cả mọi thứ để đứng trên sân khấu này... Bạn rất đáng để mọi người tôn vinh”.

Thành Trung nói: “Tôi biết không ít khán giả thương tôi tật nguyền. Khán giả xúc động khi tôi được cõng lên sân khấu. Nhưng tôi đã chinh phục họ bởi khả năng của chính mình... Để có được điều đó, tôi có một thời gian khổ luyện để có thể “trồng chuối” xoay dẻo người, bằng chứng là những vết sẹo đầy ở khuỷu tay, hông...”.

Phóng to
Thành Trung (trái) cùng nhóm AAT

Phóng to
Ngoài khả năng nhảy, Thành Trung còn là nhà vô địch ASEAN Para Games trên đường đua xanh

Nhảy để vươn lên

Chàng trai miền sông nước Cần Thơ này lớn lên cùng đôi chân teo tóp vì cơn sốt bại liệt thuở nhỏ. Trong lúc các bạn trang lứa chập chững tập đi, tập chạy, Thành Trung chỉ có thể lết trên đất bằng đôi tay. “Số phận là thế, càng bất hạnh tôi càng cố gắng sống mạnh mẽ hơn” - Thành Trung nói. Anh không mặc cảm, thu hẹp “thế giới” của mình mà luôn hòa đồng và có nhiều bạn thân.

Đi chơi với bạn, Thành Trung biết đến môn nhảy hiện đại từ năm 2006. Những buổi tập đầu tiên trở thành cực hình vì anh liên tục bị ngã, toàn thân đau đớn vì những động tác xoắn người... Nhưng buồn nhất là ánh mắt không tin tưởng của những người xung quanh.

Thành Trung kể: “Ngay cả người thân cũng không ủng hộ vì cho rằng tôi không thể nhảy được. Nhưng tôi vẫn quyết tâm chinh phục vì dù sao đây cũng là môn thể thao có ích hơn là lêu lổng, nghiện game... Thời gian đầu tôi té liên tục khi thực hiện động tác trồng chuối xoay người, có lần đau đến bất tỉnh vì đập lưng xuống đất”.

Sau hơn một năm tập luyện, Thành Trung xin gia nhập nhóm AAT tại Cần Thơ. Nghị lực và đam mê nhanh chóng giúp anh trở thành “linh hồn” của nhóm, tham gia nhiều cuộc thi và từng giành giải nhất “Bước nhảy xì tin”, “Be U”... Để duy trì hoạt động và kiếm thêm thu nhập, nhóm AAT thường xuyên tham gia biểu diễn trên sân khấu ca nhạc, hội nghị, quán bar... tại Cần Thơ. Ngoài biểu diễn các vũ điệu, nhóm trưởng Thành Trung còn là giọng ca chính.

Tuy nhiên, thu nhập chính của Thành Trung đến từ “đường đua xanh”. Thành Trung không xa lạ với thể thao Việt Nam khi từng đoạt HCV bơi lội ASEAN Para Games (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á) và từng đạt chuẩn tham dự Paralympic 2012 tại London.

Tại Giải thể thao người khuyết tật 2013 ở Hà Nội hồi tháng 7, một mình Thành Trung đoạt đến 3 HCV để chắc một suất tham dự ASEAN Para Games vào cuối năm nay.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận