Từ "trường" thành "đại học": Để giỏi thiết kế, phải giỏi cả công nghệ thông tin VĨNH HÀ 17/12/2022 1757 từ TTCT - Một mô hình đã phổ biến trên thế giới nhưng lại là trường hợp được coi là mới ở Việt Nam: trường đại học (ĐH) trở thành "đại học đa lĩnh vực" - câu chuyện gây ồn ào suốt hơn một tuần qua.
Phía sau niềm vui "đạt chuẩn kiểm định đại học” TS ĐỖ THỊ NGỌC QUYÊN 27/06/2017 1959 từ TTCT- Bốn trường đại học vừa loan báo họ đã “đạt chuẩn kiểm định trường đại học” có hiệu lực 5 năm với sự công nhận của Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Pháp. Cần hiểu như thế nào về việc đạt chuẩn này?
Trường công chất lượng cao và vấn đề bình đẳng xã hội PHẠM THỊ LY(Viện Đào tạo quốc tế, ĐHQG TP.HCM) 21/08/2013 2195 từ TTCT - Tuyên bố của Sở GD-ĐT Hà Nội mới đây về chủ trương thành lập những “lớp chất lượng cao”, “trường chất lượng cao”, đi kèm mức học phí cao tạo nên những tranh luận nhiều chiều.
Chỉ tiêu chất lượng giáo dục NGUYỄN CHIÊU DƯƠNG 31/07/2012 557 từ TTCT - Đây chẳng phải là một ý tưởng mới mẻ gì, tôi chỉ làm công việc “lặp lại” một ý tưởng đã nhiều lần được lặp lại bởi nhiều đồng nghiệp, rằng: Xin đừng giao chỉ tiêu chất lượng cho giáo dục.
Nghịch lý đào tạo quản lý giáo dục (Theo Nguyễn Hữu Châu, Giáo dục Việt Nam những năm đầu thế kỷ XXI, 2007, NXB Giáo Dục) 10/12/2011 1955 từ TTCT - Trong nhiều vấn đề ngổn ngang hiện hữu của nền giáo dục, đã có nhiều ý kiến cảnh báo sự yếu kém của hệ thống quản lý giáo dục VN.