Hành trang cho những chuyến du lịch năm mới

THU ANH 08/01/2016 03:01 GMT+7

TTCT - Đi du lịch, dù “đi bụi” hay đi tour luôn cần bạn đồng hành. Nhưng có vẻ như thiết bị di động và những ứng dụng cực kỳ tiện dụng của nó cho chúng ta thêm một bạn đồng hành nữa.

 


Với sự phát triển của công nghệ, nhất là các thiết bị cầm tay, việc đi du lịch giờ đây dễ dàng hơn nhiều và thú vị gấp bội. Những ứng dụng cho các thiết bị cầm tay đóng góp phần lớn. Hiện có vô số ứng dụng di động hỗ trợ cho việc du lịch nhưng không phải ứng dụng nào cũng thật sự thiết thực và giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái nhất. Tờ New York Times mới đây gợi ý những ứng dụng xuất sắc cho những chuyến đi trong năm 2016.

Đầu tiên là Google Maps và Google Translate. Những ứng dụng này tưởng chừng như rất bình thường và quen thuộc lại cực kỳ hữu ích cho những chuyến chu du.

Với chức năng định hướng ngoại tuyến (offline navigation) của Google Maps, bạn sẽ không tốn đồng bạc nào để trả cho nhà mạng khi sử dụng chức năng này, kể cả khi đang chuyển vùng ở nước ngoài. Còn Google Translate thì không phải bàn.

Bạn sẽ có bản chuyển ngữ ngay lập tức khi nói, viết và vẽ trên màn hình di động, thậm chí là hướng ống kính máy ảnh điện thoại lên một dòng chữ tiếng nước ngoài, hỗ trợ tốt cho việc giao tiếp khi du lịch. Tất nhiên, hai ứng dụng này đều miễn phí.

Tương tự, Bravolol là một ứng dụng sẵn sàng ứng cứu khi bạn cần giao tiếp với người bản địa bằng những từ vựng và câu ngắn như “Cảm ơn!”, “Cái này giá bao nhiêu?” hay “Cho một bàn hai người”... Khi chạm vào một mẫu câu, ứng dụng sẽ đọc lớn câu hoặc từ đó lên để bạn có thể đọc theo hoặc đưa cho người bản địa nghe. Có nhiều ngôn ngữ được hỗ trợ trong ứng dụng này như tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Việt, Trung Quốc, Nga, Ả Rập...

XE Currency lại là một ứng dụng cực kỳ hữu ích khác, nó giúp bạn biết tỉ giá ngoại tệ và chuyển đổi các đơn vị tiền tệ với nhau. Bạn có thể cập nhật tỉ giá mới nhất rồi sử dụng ngoại tuyến sau đó khi không có kết nối.

Một ứng dụng nữa thân thuộc với những người thường xuyên di chuyển là TripIt. Đây là ứng dụng quản lý lịch trình chuyến đi, cho phép người sử dụng quản lý được chuyến bay, đặt phòng khách sạn, thuê xe, xác nhận đặt chỗ nhà hàng.

Từ đó, bạn sẽ có trong tay một lịch trình điện tử, dễ dàng theo dõi. Ứng dụng này ấn tượng đến độ đối với một số sân bay, TripIt có thể báo cho bạn biết nếu chuyến bay của bạn đổi cổng khởi hành. TripIt hoàn toàn miễn phí, nhưng bản nâng cấp tốn 49 USD/năm giúp bạn theo dõi được nhiều thứ hơn như điểm trong tài khoản thành viên của nhiều hãng hàng không.

Dù yêu hay ghét, Uber vẫn là một ứng dụng di động hữu ích trong những chuyến đi nước ngoài, nhất là khi bạn không thể đón taxi trong những ngày mưa gió hay đêm muộn. Bạn cũng không cần lo chuyện có đem theo tiền mặt hay không vì chi phí chuyến đi sẽ được trừ vào thẻ ngân hàng của bạn. Ứng dụng thời tiết NOAA Radar Pro cũng không thể thiếu. Nó được coi là cung cấp thông tin thời tiết chính xác hơn các ứng dụng khác, đưa ra thông tin dự báo theo giờ hoặc theo tuần. Ứng dụng này miễn phí nhưng nếu bạn muốn xem các dự báo chi tiết hơn, số tiền phải trả là 1,99 USD.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận