BOT và thể chế NGUYỄN VŨ 24/01/2018 1252 từ TTCT- Thể chế lại trở nên thời sự khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2018, đã nhấn mạnh “thể chế, thể chế và thể chế” khi trả lời câu hỏi “có giải pháp nào để tăng cường khả năng chống chọi của nền kinh tế trước các cú sốc từ bên ngoài?”.
Đánh giá lại tổng thể các dự án BOT TS PHẠM SANH 26/12/2017 1188 từ TTCT - Phải nhìn nhận sự thật, đánh giá và xử lý đúng để tìm lại ý nghĩa đích thực của hình thức đầu tư BOT.
Thế kẹt của BOT TUẤN PHÙNG THỰC HIỆN 26/12/2017 1133 từ TTCT - Trao đổi với TTCT về câu chuyện BOT, PSG.TS Nguyễn Quang Toản, nguyên chủ nhiệm bộ môn đường bộ Đại học GTVT, nhận định để giải quyết những hệ lụy BOT là bài toán rất khó cho ngân sách.
Kịch bản nào? ĐẶNG NGUYỄN 13/12/2017 1136 từ TTCT - Dự án BOT Cai Lậy tại Tiền Giang ngay khi bắt đầu thu phí (tháng 8-2017) đã gặp phải sự phản đối của người dân do vị trí đặt trạm mà đa số cho là chưa hợp lý. Sự việc kéo dài đến nay và Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí 1-2 tháng để làm rõ các vấn đề.
BOT: Địa vị pháp lý thấp và những nguy cơ tiềm ẩn LUẬT SƯ NGUYỄN TIẾN LẬP (*) 10/12/2017 1983 từ TTCT- Làm thế nào để kiểm soát tốt hơn các dự án BOT khi mà đánh giá từ đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư, khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao nhận định tới 13 điểm hạn chế, bất cập?
Bịt “lỗ hổng” dự án BOT TRẦN VĂN TƯỜNG 19/10/2016 1179 từ TTCT - Mới đây, cơ quan chức năng đã chỉ ra nhiều bất cập trong đầu tư theo hình thức hợp tác công tư, cụ thể là ở hàng loạt dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Chính quyền phải là vị khách hàng khó tính KTS NGUYỄN NGỌC DŨNG 27/12/2010 872 từ TTCT - Từ lúc có chủ trương đến khi bắt đầu thi công đường Nguyễn Tri Phương mất đến tám năm, thời gian dài đủ để Thâm Quyến hình thành đô thị mới và bằng nửa thời gian để Singapore trở thành một nước công nghiệp mới. Một nghịch lý nhức nhối buộc ta phải nhìn lại.