Nghề làm “người nổi tiếng” HOA KIM 20/11/2019 1212 từ TTCT - Theo một thống kê của Hiệp hội các nhà quảng cáo Mỹ, khoảng 75% nhà quảng cáo tại quốc gia này đang làm việc cùng những “người có tầm ảnh hưởng” (influencer), là những người dùng mạng xã hội hoặc các nền tảng chia sẻ nội dung có lượt “theo dõi” (followers) và tương tác cao so với mặt bằng chung.
Influencers giả NGUYỄN VŨ 30/06/2019 915 từ TTCT - Giờ đây, nhiều người đã biết đến từ “influencers” - chỉ những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội mà các nhãn hàng thường thuê để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ cho họ. Nhưng thuê influencers người thật thì đắt, tính khí lại không dễ chiều chuộng, đi kèm là rủi ro những người này rơi vào chốn thị phi, ảnh hưởng xấu ngược trở lại nhãn hàng. Thế là ra đời influencers giả, ngày càng được ưa chuộng trong thế giới marketing.