Bóng tối cuốn hút của danh tiếng DƯƠNG TRỌNG HUẾ (KHOA TRUYỀN THÔNG ĐH RMIT VIỆT NAM) 20/11/2015 2192 từ TTCT - Muốn nổi tiếng thì có gì xấu? Vấn đề đối với các bạn trẻ là ở sự nhầm lẫn giữa danh tiếng hay tai tiếng, ở sự dễ dàng có tăm tiếng trong kỷ nguyên của mạng xã hội và truyền thông mới. Còn đối với những người có trách nhiệm, vấn đề là ở kiến tạo xã hội.
Nổi tiếng mất thời gian lắm! DUY (TP.HCM) 13/11/2015 973 từ TTCT - Dù thích hay không thích nổi tiếng, mục đích sau cùng của một cá nhân trong xã hội vẫn là sự thừa nhận của cộng đồng về những giá trị tốt đẹp mà mình đã đóng góp.
Nổi tiếng và... ngộ nhận ĐÔNG NAM 12/11/2015 961 từ TTCT - (Xem TTCT từ số ra ngày 2-10)Xã hội loài người chưa bao giờ được tổ chức cho một cá nhân riêng rẽ, dù cá nhân đó rất đặc biệt hoặc có nhu cầu được ở một mình.
Hãy nhìn vào kiến tạo xã hội YÊN MAI (Đại học Helsinki, Phần Lan) 31/10/2015 2077 từ TTCT - Năm 2001, bộ phim trinh thám mang tựa đề 15 phút được trình chiếu cho công chúng Mỹ. Bộ phim kể về cuộc truy lùng hai tên tội phạm chuyên giết người rồi quay phim lại hiện trường tội ác. Sau đó chúng bán những cuộn băng này để được tiền thưởng và được nổi tiếng. Tựa đề phim dựa trên câu nói của hoạ sĩ Andy Warhol: “Trong tương lai, mỗi chúng ta sẽ được nổi tiếng trong khoảng 15 phút”.