Thời mua bán không thấy mặt nhau NGỌC HIỂN - VŨ THỦY 08/07/2020 1923 từ TTCT - Các nền tảng giao hàng trực tuyến đang ở thời kỳ cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam đã mở ra một hình thức kinh doanh mới, chủ không biết mặt khách, ngồi cả ngày trong nhà vẫn giải quyết tốt mọi khâu nhập hàng, chế biến, giao nhận. Làm chủ một cửa tiệm online có thể bớt lo nhiều khâu như mặt bằng, nhân sự, nhưng sự vất vả thì không kém so với làm ăn kiểu truyền thống.
Thương mại điện tử Việt Nam: Nhiều cơ hội với "bình thường mới" VŨ THÁI HÀ 07/07/2020 1449 từ TTCT - Khi mà việc đi lại bị hạn chế, mối quan tâm đến sự an toàn và sức khỏe tăng lên, sinh hoạt bị đảo lộn, thì thói quen mua sắm cũng đã thay đổi theo. Riêng với thương mại điện tử (TMĐT), cơ hội có vẻ nhiều hơn thách thức.
Mua bán thời “order - ship” VŨ THỦY - MINH PHƯỢNG - NGỌC HIỂN 25/06/2019 1981 từ TTCT - Ngày nay, việc mua bán online kiểu order (đặt hàng) và ship (giao hàng) đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Bất cứ món hàng nào từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến xúp cua xe đẩy, bữa cơm cá kho tộ, canh chua… đều có thể bán online.