​Người cha không muốn chuyển trường cho con 

TTCT - Mặc dù biết con mình có học lực thuộc loại kém, nhưng người cha vẫn quyết nhờ bạn bè chạy chọt cho con vào một trường nổi tiếng trong thành phố.

Chưa được một học kỳ, cô chủ nhiệm đã nhiều lần đến khuyên phụ huynh làm thủ tục chuyển trường cho con họ. 

Người cha vì thế mà rất đau đầu, một lần nọ khi cô chủ nhiệm đến ông giải thích: “Thật ra tôi cũng biết con tôi vốn không có tài cán gì để học hành, lý do tôi cho con vào trường nói thẳng ra là muốn sau này lớn lên nó có thêm mấy người bạn thành phố, đó sẽ là tài sản vô giá của nó đấy.

Con tôi học hành không ra gì nhưng các mặt khác nó cũng giỏi lắm đấy. Con tôi đang ngoài hành lang, không tin để tôi gọi nó vào cô thử xem?”. 

Không để cô chủ nhiệm gọi, thằng con vốn đang nghe lén ngoài hành lang đã đẩy cửa bước vào nói với cô giáo: 

- Em chào cô. Em biết là thành tích học tập yếu kém của em sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của lớp, cũng ảnh hưởng đến việc bình chọn giáo viên giỏi của cô. Nhưng cô phải hiểu rằng sau này các bạn trong lớp có thi đại học cũng phải giữ mối liên hệ với những bạn không thi đại học hay thi rớt như tụi em, trong đó có cả con của cô.

Đến khi họ tốt nghiệp đại học có thể đến làm việc trong công ty của nhà em, khi họ muốn thành lập công ty riêng thì cũng có thể đến chỗ em vay tiền.

Còn những sinh viên đậu nguyện vọng một cũng phải có quen hệ tốt với sinh viên đậu nguyện vọng hai, vì không chừng họ chính là những vị quan chức trong tương lai ở quê nhà. Sinh viên đậu nguyện vọng hai cũng phải giữ quan hệ với sinh viên cao đẳng, họ rất có thể sẽ là chủ nhiệm lớp của con em của mình.

Cuối cùng, em muốn nói là em đi học rất quan tâm đến các bạn gái trên lớp mình. Lý do là ba em có tiền, các bạn sau khi tốt nghiệp có thể đến làm ở công ty nhà em, không chừng còn trở thành mẹ kế của em nữa chứ. Ôi, lúc đó em được lời to. 

- Ha ha ha! - ông bố cười vang làm cô chủ nhiệm giật cả mình. Đúng là con hơn cha nhà có phúc. Cái thằng này còn chưa tốt nghiệp mà đã ra dáng tổng giám đốc. Không giấu gì cô, tôi không biết chữ nhưng đầu óc vẫn còn lanh lợi, hiện nay nhân viên của tôi toàn tốt nghiệp đại học.

Tôi cũng đang lo cho tương lai của cháu, không ngờ nó cũng thông minh lanh lợi nhỉ! Cô giáo cứ để cháu nó học, có thi đậu đại học hay không cũng không quan trọng, thi vào cao đẳng là được rồi. Đây là 20.000 NDT, cô cứ cầm lấy mà tiêu. 

- Cô cứ nhận đi ạ! Đừng khách sáo, khi nào xài hết em lại kêu ba em cho thêm. Nhà em không có gì, chỉ có tiền thôi. Bán một xe ve chai cũng đủ để cô xài rồi - thằng con tiếp lời. 

Cô chủ nhiệm nhìn hai bố con và xấp tiền trên bàn, có vẻ hơi do dự. Cô hỏi 

ông bố: 

- Xin hỏi tập đoàn nhà anh kinh doanh lĩnh vực gì ạ? 

- Ve chai! - thằng con nhanh nhẩu. 

- Hóa ra anh chính là ông vua ve chai mới được đài truyền hình phỏng vấn phải không ạ? 

- Dạ đúng! 

- Vậy anh cứ cất lại 20.000 NDT đi ạ! Anh kiếm tiền cũng không dễ dàng gì. Xin anh hãy suy nghĩ thêm về việc chuyển trường cho cháu nhé! Thật ra hai bố con anh đều rất thông minh, thực tế. Em cũng rất thích bố con anh.

- Vậy tại sao cô vẫn kêu chúng tôi chuyển lớp? - hai bố con đồng thanh hỏi.

 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận