Giấc mơ “Naomi Osaka” Việt

HUY THỌ 24/09/2020 06:09 GMT+7

TTCT - Không ai đánh thuế giấc mơ mà, sao mình không mơ...

Naomi Osaka và cúp vô địch giải Mỹ Mở rộng. Ảnh: AP
Naomi Osaka và cúp vô địch giải Mỹ Mở rộng. Ảnh: AP

“Vô địch U10 bờ Đông nước Mỹ! Giải đấu quy tụ những VĐV mạnh nhất từ 9 bang bờ Đông. S. Dong không được xếp hạt giống nhưng đã vượt qua hạt giống số 1 (4-0, 4-0) ở bán kết, rồi giải quyết luôn hạt giống số 2 tại trận chung kết với chiến thắng thuyết phục 4-1, 4-2 để lên ngôi. Với chức vô địch này, S. Dong chắc chắn lọt vào danh sách top 5 VĐV mạnh nhất của bang Georgia trên bảng xếp hạng sẽ được công bố vào giữa tuần sau”. Đó là thông tin đăng trên Facebook của Hùng - một luật gia Việt mới sang Mỹ sinh sống hồi đầu năm nay.

Hùng sinh sống ở Đà Lạt. Tôi biết anh khi anh về học văn bằng 2 báo chí ở Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Một thời gian sau, anh lại qua Malaysia học lấy bằng tiến sĩ luật. Rồi đùng một cái, lại thấy cả nhà anh sang Mỹ sinh sống. Một chuyến di cư mà tôi được biết vì niềm đam mê trở thành VĐV quần vợt nhà nghề của hai con, một bé gái hiện 13 tuổi và một bé trai chưa tới 10 tuổi.

Hai con mê quần vợt, thế là Hùng cho chơi. Nhưng ở Đà Lạt thì không thể phát triển bằng Sài Gòn. Thế là anh đưa con về Sài Gòn. Hai bé nhanh chóng lọt vào top 3 của lứa tuổi ở giải thiếu niên nhi đồng. Nhưng Sài Gòn cũng chưa ăn thua, Hùng đưa hai con sang Thái Lan tập ba tháng trong một dịp hè. Hai đứa trẻ tiến bộ rất nhanh. Nhưng Thái vẫn chưa là gì nếu so với Mỹ, cái nôi đào tạo hầu hết các ngôi sao quần vợt thế giới. Vợ chồng anh bèn quyết chí đưa con sang Mỹ. Chỉ mới vài tháng thôi mà hai nhóc tiến bộ vượt bậc. Mới ngày nào khi sang còn thua các cô cậu bé bản xứ, nay cả hai đều bắt đầu đứng lên bục nhận giải ở các giải tổ chức vào dịp cuối tuần!

Tôi gởi tấm ảnh Naomi Osaka vừa đăng quang Giải Mỹ mở rộng trước đó đúng một ngày, và chúc hai con của Hùng sẽ là Osaka Việt tương lai. Hùng tâm sự: Đó là giấc mơ của gia đình em. Không ai đánh thuế giấc mơ mà, sao mình không mơ! ■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận