Đá lộn sân!

TRƯỜNG HUY 10/10/2011 21:10 GMT+7

TTCT - May cho Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) là những chuyện lùm xùm của họ lại rơi trúng ngay thời điểm người hâm mộ thể thao nước nhà đều dồn mắt vào cuộc đấu tranh của các ông bầu bóng đá với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) nhằm cải cách môn vua. Nhờ vậy, cuộc mổ xẻ VTF giảm nóng rất nhiều.

Nhưng không phải vì đã giảm nóng ở VTF mà không đề cập một chuyện chẳng giống ai của tổ chức này. Đó là câu chuyện thành lập đội tuyển quần vợt dự SEA Games 2011. Cách đây hơn chục năm, bóng đá đã bị phê rất dữ về việc thành lập đội tuyển theo kiểu chọn cầu thủ và HLV cùng một lúc. Đó là cách làm áp đặt, thiếu khoa học và điều đó đã chấm dứt khi bắt đầu thuê HLV nước ngoài.

Khi bóng đá thoát ra khỏi kiểu làm không giống ai đó thì quần vợt vẫn còn, thể hiện qua việc một vài người có quyền lực cao nhất của VTF đã ngồi gút danh sách cùng lúc, từ HLV cho đến VĐV! Mà những người có quyền lực cao nhất của VTF quyết định danh sách đội tuyển lại chẳng phải là dân rành chuyên môn.

Chúng ta hãy điểm xem lý lịch năm nhân vật quyết định danh sách đội tuyển quần vợt là ai. Đầu tiên là ông chủ tịch, nguyên là thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, vốn xuất thân là dân bóng bàn. Hai ông phó chủ tịch là doanh nhân. Ông tổng thư ký nguyên là phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau, tuy là dân thể thao nhưng chỉ quen làm quản lý.

Cuối cùng là ông phó tổng thư ký kiêm trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT cũng lại là dân bóng bàn! Trong khi đó, các thành viên ban chuyên môn thì ai cũng ngớ ra bảo “tôi chẳng được ai hỏi” khi đề cập đến danh sách đội tuyển!?

Chính vì kiểu làm ngược đời và đá lộn sân này nên rất nhiều năm rồi, cứ thành lập đội tuyển quần vợt VN dự các đại hội lớn là gần như có gây tranh cãi.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận