John Malkovich: sân khấu mới là tôi, còn phim là cuộc đời!

MINH THƯ TRÍCH DỊCH (LENTA.RU) 13/08/2013 23:08 GMT+7

TTCT - RED 2, phần tiếp theo của RED (tên tiếng Việt là CIA tái xuất), vừa ra mắt tháng 7-2013 với doanh thu trong tuần đầu công chiếu đứng thứ 5, đạt 18,5 triệu USD. Một trong những nhân vật thành công của RED do John Malkovich thủ diễn.

Diễn viên này đã trả lời phỏng vấn Lenta.ru (Nga) nhân phim công chiếu ở Nga.

Phóng to
John Malkovich - Ảnh: fotodom.ru

* RED theo ông phần lớn là hài kịch, hay dẫu sao cũng là phim hành động?

- Vừa hài kịch vừa hành động, bằng nhau. Bộ phim này được nghĩ ra như vậy, kết hợp giữa những yếu tố hành động với hài hước và cũng là tiền đề cho thành công của phim.

* Thế này nhé, ông có thời gian rảnh và quyết định đi xem phim. Trước mắt có hai chọn lựa: hài và hành động. Ông sẽ chọn cái nào?

- Nói thật nhé, tôi không thường đi xem phim. Nhưng nếu xem thì tôi không ưu tiên cho thể loại nào cả. Cái quan trọng hơn là ai làm phim. Và nếu tôi tin họ thì không quan trọng phim đó là gì - hài hước, hành động hay nói chung là nghệ thuật.

* Nhân vật ông đóng trong các phim RED, Marvin Boggs, khá độc đáo. Nhân vật đó do các tác giả kịch bản dựng nên hay ông cũng tham gia việc hình thành tính cách nhân vật?

- Ừ thì các diễn viên luôn tham gia vào việc hình thành các tính cách, chính vì thế họ mới là diễn viên. Nhưng tôi phải thú nhận là trong kịch bản, nhân vật của tôi được viết rất tuyệt. Anh em Hoeber đã mô tả nhân vật thần tới nỗi sau khi đọc lần đầu tiên tôi hiểu ngay lập tức vai mình phải đóng. Và tôi cũng rất thích nhân vật Marvin Boggs, hắn ta vừa khôi hài vừa hoang tưởng lập dị.

RED (viết tắt từ Retired, extremely dangerous - tạm dịch: Về hưu, nhưng cực kỳ lợi hại) là bộ phim về những cựu điệp viên muốn “rửa tay gác kiếm” nhưng không thể vì quá khứ luôn quay lại. Các diễn viên chính là Bruce Willis, Morgan Freeman, John Malkovich, Mary-Louise Parker, Helen Mirren và Karl Urban. Đạo diễn Robert Schwentke; tác giả kịch bản là hai anh em Jon Hoeber và Erich Hoeber. RED 2 có thêm các diễn viên là Catherine Zeta-Jones, Lee Byung Hun, Anthony Hopkins. Đạo diễn Dean Parisot. RED 2 sẽ ra mắt khán giả Việt cuối tuần này.

Tôi cũng có đề nghị ý tưởng gì đó liên quan tới Marvin Boggs, nghĩ ra câu thoại nào đó, nhưng dẫu sao cũng không thể xem tôi như người làm nên nhân vật.

* Hãng Lionsgate đã tuyên bố về tập ba của RED, ông sẽ tham gia chứ?

- Tôi sẵn sàng, nhưng về tập 3 hiện chưa có quyết định gì. Tất cả phụ thuộc vào việc tập 2 có thành công hay không. Tôi thì rất hài lòng với cả hai bộ phim.

* Nhưng trước RED hình như ông chưa đóng phim bộ nào cả? Vậy sao bây giờ ông lại nhận lời?

- Nguyên nhân thì rất nhiều, nhưng cái chính là ở chỗ tôi thích bộ phim đầu. Các nhà sản xuất, tác giả kịch bản, đạo diễn, làm việc với họ rất thích. Nói ngắn gọn thì tôi hài lòng với quá trình đóng phim và thành quả của nó.

* Ông cũng có lúc đóng vai nhà sản xuất. Khi đó ông chọn kịch bản thế nào? Đấy, như hai phim của Diablo Codi, Juno và Young adult, chúng có gì thu hút ông?

- Làm phim với giới trẻ luôn thú vị, đã có lúc chúng ta là người trẻ mà. Nhìn chung, làm phim về những vấn đề trưởng thành là một quá trình lý thú. Thêm vào đó, tôi quen với Codi, cô ấy là một cô gái hấp dẫn, kịch bản thì tốt.

* Thử nói về những dự án trước đây của ông. Ví dụ ông đã đóng Warm bodies, điều đó xảy ra thế nào? Diễn viên được đề cử Oscar bỗng nhiên nhập vai trong một câu chuyện thây ma biết yêu?

- Đấy, lại thêm một phim do Summit - công ty chịu trách nhiệm sản xuất RED - phát hành. Tôi thích làm việc với họ. Ngoài ra tôi cũng thích đạo diễn Jonathan Levin - lại là vấn đề về giới trẻ (đạo diễn Levin 37 tuổi). Nhân đây tôi cũng thú nhận rằng trong Warm bodies tôi không đóng vai hay nhất, nhưng đó là công việc của diễn viên: nhận những vai buồn chán lẫn hấp dẫn. Với Levin, tôi còn lên kế hoạch sẽ làm phim của anh ấy nữa.

* Ông cũng hoạt động nhiều trên sân khấu. Hi vọng điều này không xảy ra nhưng nếu phải chọn giữa điện ảnh và sân khấu, ông sẽ ưu tiên cái nào?

- Tôi cho là sân khấu. Tôi cảm giác sân khấu mới là của tôi. Còn đóng phim trên màn ảnh chỉ là cuộc đời.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận